31/05/2018, 13:44

Cách làm trứng vịt muối vừa ngon vừa đơn giản

Bạn thường thấy trứng vịt muối trong các món bánh Trung thu , tuy nhiên đã bao giờ bạn muốn hỏi cách làm trứng vịt muối tại nhà chưa? Món trứng vịt được muối cẩn thận, đảm bảo an toàn, vệ sinh chắc chắn sẽ là món ăn ngon dễ làm hơn bao giờ hết. Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu chính ...

Bạn thường thấy trứng vịt muối trong các món bánh Trung thu, tuy nhiên đã bao giờ bạn muốn hỏi cách làm trứng vịt muối tại nhà chưa? Món trứng vịt được muối cẩn thận, đảm bảo an toàn, vệ sinh chắc chắn sẽ là món ăn ngon dễ làm hơn bao giờ hết. 

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu chính này để làm trứng vịt muối
 
  • 1

    Cách chọn trứng vịt ngon rất quan trọng khi làm trứng vịt muối. Bí quyết để có món trứng muối ngon, nhanh được ăn đó là bạn nên chọn những quả trứng vịt tươi, có lòng đỏ và lòng trắng đặc.

    Mách chị em một mẹo hay để nhận biết trứng vịt mới hay cũ đó là bạn ngâm trứng vào một chậu nước. Nếu trứng chìm xuống đáy thì đó là trứng tươi, ngược lại nếu trứng cũ sẽ bị nổi lập lờ, nằm nghiêng.

     3

    Để có cách làm trứng vịt muối ngon bạn phải biết cách chọn trứng vịt tươi, không bị để lâu
  • 3

    Cho 300g muối và 1.5l nước sạch, rồi đun sôi. Cho thêm chút hoa hồi cho nước có mùi thơm thoang thoảng. Sau khi sôi, bạn cho thêm rượu trắng vào đun khoảng 5 phút rồi tắt bếp, hớt bỏ bọt, để nguội. Bạn có thể thay đổi lượng muối và nước sao cho vẫn đảm bảo tỉ lệ 1:5 là được.

     5

    Cach muoi trung vit ngon, nhanh được ăn

     7

    Trứng vịt muối với phần lòng đỏ đầy đặn

    Sau khi làm trứng vịt muối xong, bạn có thể để từ 25 - 30 ngày ăn dần. Trứng muối hấp với thịt băm, nấm hương, hạt tiêu, mộc nhĩ thì còn gì ngon bằng. Ăn kèm cơm nóng đảm bảo 'hết ngay trong một nốt nhạc".

     Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm trứng vịt muối ngon kiểu này nhé!

0