31/05/2018, 13:44

Cách làm rau muống xào thịt bò cho ngày mới ngon cơm

Không cầu kỳ như món bò kho và cũng khác với món rau muống xào tỏi dân dã mà chúng ta vẫn thường ăn thì với cách xào rau muống thịt bò dưới đây, bạn sẽ có được một món ăn bổ dưỡng vì kết hợp được cả đạm trong thịt bò và vitamin trong rau muống. Cùng đi chợ và mua những nguyên liệu sau cho món rau ...

Không cầu kỳ như món bò kho và cũng khác với món rau muống xào tỏi dân dã mà chúng ta vẫn thường ăn thì với cách xào rau muống thịt bò dưới đây, bạn sẽ có được một món ăn bổ dưỡng vì kết hợp được cả đạm trong thịt bò và vitamin trong rau muống.

Cùng đi chợ và mua những nguyên liệu sau cho món rau muống xào thịt bò nhé!

 1 Rửa sạch rau muống và để ráo nước
  • 2
    Tỏi bóc vỏ, một nửa băm nhuyễn, một nửa thái dọc mỏng. Tỏi băm nhuyễn là để phi thơm hoặc ướp cùng thịt bò cho thơm, còn tỏi thái mỏng là dùng để trang trí món ăn sau khi đã hoàn tất đấy.
  • 3
    Thịt bò thái miếng mỏng, không thái miếng quá nhỏ, sau đó ướp với tỏi băm, 1 thìa hạt nêm và 1 thìa dầu ăn.

     3 Phi thơm tỏi và xào thịt bò trước
  • 5

    Phi thơm tỏi băm với dầu ăn, xào rau muống trên lửa to cho đến khi rau ngót xuống, xào bằng lửa to giữ được màu xanh của rau mà rau vẫn chín đều, giòn. Nêm 1 thìa nước nắm, 1 thìa hạt nêm và nửa thìa đường, nêm nếm cho vừa khẩu vị. Sau đó, cho thịt bò vào đảo đều, tắt bếp.

     5 Trút rau muống xào thịt bò ra đĩa, ăn nóng với cơm

    Với cách làm rau muống xào thịt bò đơn giản vừa ngon lại vừa bổ dưỡng thế này thì ai cũng muốn bắt tay vào thực hiện để đổi món cho gia đình mình ngay nhỉ?

0