31/05/2018, 15:19

Cách nấu món súp đậu xanh hạt sen đơn giản không tưởng

Cách nấu súp đậu xanh sẽ là vị cứu tinh cho những bạn không có nhiều thời gian nấu nướng. Dù món súp hạt sen đậu xanh này thực hiện nhanh nhưng chất lượng thì không hề thua kém bất cứ món súp nào nhé! Điều này có thể dễ hiểu vì phần thực hiện của cách nấu súp đậu xanh hạt se n dễ, nhưng phần ...

Cách nấu súp đậu xanh sẽ là vị cứu tinh cho những bạn không có nhiều thời gian nấu nướng. Dù món súp hạt sen đậu xanh này thực hiện nhanh nhưng chất lượng thì không hề thua kém bất cứ món súp nào nhé! Điều này có thể dễ hiểu vì phần thực hiện của cách nấu súp đậu xanh hạt sen dễ, nhưng phần nguyên liệu khá nhiều. Phần nguyên liệu tuy là khá cầu kì nhưng cũng là những thứ gần gũi, dễ mua và không mất công chế biến. Mời các bạn đến với cách nấu món súp hạt sen đậu xanh.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 125g đậu xanh ngâm qua đêm để ráo
    + 3 miếng vỏ quýt nhỏ khô
    + 50g hạt sen đóng hộp
    + 1 lít nước
    + 2 lá dứa khô, cắt đầu được buộc nút
    + 1/3 chén cao lương
    + 50g đường đá

    Cách nấu súp đậu xanh đơn giản

    Bước 1: Chúng ta cho nước vào nồi rồi thêm vỏ cam và lá dứa vào sau đó bắc lên bếp đun sôi.
    Bước 2: Các bạn đun đến khi nước sôi phùng lên thì hạ lửa vừa lại. Tiếp tục trút phần hạt sen và đậu vào hầm trong khoảng 30-35 phút hoặc có thê là đến khi đậu mềm. Nếu trong quá trình đun mà nước cạn thì các bạn thêm vào chút nước nóng. Sau đó đường vào cho vừa ăn và đun thêm trong 5-10 phút để đường tan.
    Bước 3: Tiếp tục các bạn cho cao lương vào nồi và khuấy đều đun thêm trong vài phút để cao lương tan ra và món súp đậu xanh được mềm và đặc sánh hơn.

    Món súp đậu xanh hạt sen có thể dùng làm món khai vị hoặc làm điểm tâm sáng. Bởi vì cách nấu súp đậu xanh nhanh, đơn giản nên rất tiện cho những người bận rộn.


    0