31/05/2018, 15:19

Cách làm bún đậu mắm tôm tại nhà ngon tuyệt

Cách làm bún đậu mắm tôm Hà Nội là công thức cực kì phổ biến, nhất là các bạn trẻ và sinh viên thì đây là món ăn cực quen thuộc rồi nhỉ. Dù không phải món ăn quá nổi trội về hương vị nhưng cách làm bún đậu mắm tôm miền Bắc giờ đang trở thành một “xu hướng” vì hương vị mang nét đặc ...

Cách làm bún đậu mắm tôm Hà Nội là công thức cực kì phổ biến, nhất là các bạn trẻ và sinh viên thì đây là món ăn cực quen thuộc rồi nhỉ. Dù không phải món ăn quá nổi trội về hương vị nhưng cách làm bún đậu mắm tôm miền Bắc giờ đang trở thành một “xu hướng” vì hương vị mang nét đặc trưng riêng có. Không giống như những món bún nóng khác cần chế biến nước dùng cầu kì, cách làm bún đậu mắm tôm không chỉ đơn giản các khâu chế biến khi không dùng đến nước dùng mà còn mang đến hương vị thanh nhẹ, dễ ăn, tuyệt ngon nếu ăn vào những dịp ngán đồ béo ngấy, nhất là khi cách làm bún đậu chấm mắm tôm lại còn rất thanh đạm nữa nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 300g thịt ba chỉ
    + 2 miếng đậu hũ mơ
    + 1 muỗng mắm tôm ngon
    + 1 quả dưa leo
    + 1 muỗng ớt băm
    + 1 muỗng đường
    + Tía tô, kinh giới, mùi
    + 2 trái tắc
    + 500g bún lá

    Cách làm món bún đậu mắm tôm

    Bước 1: Rửa sạch thịt ba chỉ rồi cho vào nồi luộc chín cùng chút muối, thịt chín thì vớt ra tô nước lạnh, để nguội thì thái miếng vừa ăn.

    Bước 2: Rửa sạch đậu rồi thái miếng vuông vừa, cho vào rán trong chảo dầu nóng cho vàng giòn rồi gắp ra đĩa lót giấy thấm dầu.

    Bước 3: Cho mắm tôm vào bát cùng với chút dầu ăn nóng + đường + ớt băm nhỏ + nước cốt trái tắc, khuấy đều, nêm vừa miệng là được.

    Bước 4: Nhặt sạch các loại rau thơm ăn kèm, dưa leo, sau đó để riêng rau ra rổ cho ráo, dưa leo thái miếng vừa ăn.

    Bước 5: Dọn hết những nguyên liệu đã chuẩn bị cùng với bún là có thể thưởng thức rồi.

    Chà, cách làm bún đậu mắm tôm này quả là siêu đơn giản luôn nhỉ, chỉ cần chút nguyên liệu, thêm chút thời gian là đã chế biến được món ăn ngon miệng này cho cả nhà thưởng thức vào bữa sáng hoặc một buổi cuối tuần rồi đó.


    0