31/05/2018, 13:55

Cách nấu lẩu Thái chua cay, thơm nồng chuẩn vị

Nếu có dịp đi ăn tại các nhà hàng Thái Lan, bạn sẽ nhận thấy hầu như nhà hàng nào cũng có món lẩu Thái trứ danh của đất nước họ. Và nếu bạn đã từng mê mẩn hương vị chua cay hấp dẫn của món lẩu này thì hoàn toàn có thể chế biến tại nhà mà không cần ra quán. Cách nấu lẩu Thái chua cay có rất ...

Nếu có dịp đi ăn tại các nhà hàng Thái Lan, bạn sẽ nhận thấy hầu như nhà hàng nào cũng có món lẩu Thái trứ danh của đất nước họ. Và nếu bạn đã từng mê mẩn hương vị chua cay hấp dẫn của món lẩu này thì hoàn toàn có thể chế biến tại nhà mà không cần ra quán.

Cách nấu lẩu Thái chua cay có rất nhiều công thức, bạn có thể biến tấu với các nguyên liệu khác nhau. Nhưng để nấu món lẩu này chuẩn vị, bạn hãy tham khảo gợi ý dưới đây của chúng tôi.

cách nấu lẩu Thái chua cay
Đầu tiên là ninh xương ống
  • 2

    Tiếp theo, cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho cà chua bổ múi cau vào xào để tạo màu cho nước dùng. Sau đó, cho sả, riềng, hành tím, tương ớt, ngũ vị hương cùng vừng rang vào xào chung với cà chua để tạo mùi thơm.

    Cách nấu lẩu thái chua cay, thơm nồng chuẩn vị Thái - 3

    Cho nước dùng vào cà chua xào rồi nêm gia vị
  • 4

    Cho nước lẩu vào đun sôi một lần nữa rồi nêm lại gia vị cho vừa ăn. Lúc này thêm dầu điều, ớt hiểm và nước cốt chanh vào nồi lẩu, đun cho sôi lại thì tắt bếp.

    cách nấu lẩu thái chua cay3
    Bước cuối cùng của cách nấu lẩu Thái chua cay là sơ chế các loại hải sản

Thành phẩm

Vậy là món lẩu Thái chua cay của bạn đã hoàn thành rồi, giờ chỉ cần làm nóng bếp và đặt nồi nước dùng lên chờ sôi lại nữa là có thể thưởng thức đấy. Sau khi nước dùng sôi thì cho nghêu vào cho ngọt nước rồi thêm rau muống, bắp chuối, ngò gai vào. Tiếp đến cho thêm các loại hải sản tùy thích.

Trong tiết trời se lạnh, cả nhà ngồi quây quần bên nồi lẩu Thái chua cay đang bốc khói nghi ngút thì còn gì bằng. Ngay khi có thời gian rảnh rỗi, hãy thực hiện cách nấu lẩu Thái chua cay này cho cả nhà nhé!

0