31/05/2018, 15:36

Cách nấu canh chua chay ngon và lạ miệng

Cùng thanh lọc vị giác với cách làm món canh chua chay mà đầu bếp của Zaidap.com sắp giới thiệu sau đây. Giữa những bộn bề của thịt, cá, các món canh cũng từ thịt cá thì chắc hẳn cách nấu canh chua thái chay sẽ giúp mọi thành viên trong gia đình bạn được thay đổi khẩu vị, được thanh tịnh hơn. ...

Cùng thanh lọc vị giác với cách làm món canh chua chay mà đầu bếp của Zaidap.com sắp giới thiệu sau đây. Giữa những bộn bề của thịt, cá, các món canh cũng từ thịt cá thì chắc hẳn cách nấu canh chua thái chay sẽ giúp mọi thành viên trong gia đình bạn được thay đổi khẩu vị, được thanh tịnh hơn. Còn đồi với những bạn ăn chay thì món canh chay chua này sẽ góp phần làm cho bữa ăn thêm phần phong phú, hấp dẫn. Mời các bạn theo dõi bài hướng dẫn chi tiết về cách nấu canh chua chay ngon mà lạ dưới đây.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Đậu hũ non khoảng 1 cái là đủ
    + 1 nhánh dọc mùng
    + Me nấu chua ( bán sẵn ngoài chợ, siêu thị)
    + 2 quả cà chua
    + ¼ quả dứa
    + 10 quả đậu bắp
    + Đường, muối
    + Hành củ tươi, ớt tươi

    Hướng dẫn nấu canh chua chay ngon lạ

    Bước 1: Đầu tiên ta sơ chế các loại rau củ. Dứa, đậu bắp, đậu phụ non chúng ta rửa sạch và cắt lát vừa ăn. Cà chủa rửa sạch rồi thái muối cau. Tiếp theo với dọc mùng ta dùng dao có lưỡi mỏng bóc bỏ lớp vỏ ngoài rồi cắt lát sau đó cho vào tahu bóp với một ít muối để ra hết chất ngứa cuối cùng là rửa sạch với nước và vớt ra để cho ráo nước. Phần củ hành bóc vỏ rồi băm nhỏ

    Bước 2: Tiếp đến các bạn cho lên bếp một cái nồi với một tí dầu ăn và đun nóng. Khi dầu sôi cho cà chua vào trước tiên. Xào cho đến khi cà chua chín nhừ thì trút dứa vào và nêm nếm gia vị. Trước khi cho me vào nồi ta cho me vào một bát nước sôi và lọc lấy nước. Tiếp theo thêm nước vào nồi tùy ý, tùy khẩu phần ăn của gia đình bạn nhé! Đun cho đến khi sôi thì cho dọc mùng và đậu bắp vào đun thêm khoảng 5 phút thì cho phần đậu phụ non vào đun cùng.Đun cho đến khi sôi lại 3 phút thì dọc hành đã cắt nhỏ vào rồi tắt bếp.

    Món canh chua chay có cách làm quá đơn giản phải không nào? Tuy đơn giản là vậy nhưng thành phẩm là một bát canh chua cực kì ngon, cực thơm không thua kém bất cứ món canh chua nào khác mà lại không vương vẫn bất cứ mùi hương nào của thịt, của cá.


    0