31/05/2018, 15:35

Cách làm bánh gối mặn đơn giản là giòn ngon

Cách làm bánh gối mặn làm món bánh có hương thơm quyến rũ, vỏ bánh màu vàng ươm, dai dai lại mềm mềm ngon không cưỡng nổi. Với cách làm bánh gối ngon , lại thêm phần nước chấm chua chua, cay cay lại càng khiến cho vị giác thêm phần kích thích, ăn vào cực thích thú. Một món ăn ngon, cách làm ...

Cách làm bánh gối mặn làm món bánh có hương thơm quyến rũ, vỏ bánh màu vàng ươm, dai dai lại mềm mềm ngon không cưỡng nổi. Với cách làm bánh gối ngon, lại thêm phần nước chấm chua chua, cay cay lại càng khiến cho vị giác thêm phần kích thích, ăn vào cực thích thú. Một món ăn ngon, cách làm bánh gối đơn giản còn cả bổ dưỡng đúng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Trong đó, điểm nổi bật nhất mà cách làm bánh gối đẹp, không chỉ là vẻ ngoài bắt mắt mà còn vì hương thơm nổi trội cực đặc trưng nữa nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Thịt nạc vai heo xay 200g
    + Bột mì (làm nhiều thì chuẩn bị nhiều)
    + Hành tây ½ củ
    + Củ đậu ½ củ
    + Miến khô 50g
    + Một đến 2 quả trứng gà hoặc vịt , hoặc trứng cút tùy khẩu vị mỗi người
    + Su hào, cà rốt 1 củ
    + Nấm hương 5 cánh
    + Dầu ăn 500ml
    + Mộc nhĩ 3,4 cánh
    + Nước mắm, đường, giấm, hạt tiêu xay, tỏi, ớt tươi, tương ớt, rau sống

    Cách làm bánh gối mặn

    Bước 1:

    Đổ bột vào âu, từ từ cho nước vào nhào đều tay để bột dẻo, mịn, không bị dính vào tay, nhào một lúc để bột mềm và bắt đầu nặng tay là được.

    Nhào xong bột thì cho bột nghỉ chừng 20 phút rồi chia bột thành nhiều mẩu nhỏ, cán thành những miếng mỏng là xong vỏ bánh gối.

    Bước 2: Làm nhân bánh

    Ngâm nở nấm hương và mộc nhĩ cho nở rồi rửa sạch và thái nhỏ, miến cắt thành khúc ngắn.

    Hành tây và củ đậu rửa sạch rồi thái hạt lựu.

    Phi thơm hành tây trong chảo rồi cho thịt vào xào đến khi chín tới thì cho miến, mộc nhĩ, nấm hương, củ đậu, nêm vào tiêu và hạt nêm, đảo đều rồi tắt bếp.

    Bước 3: Gói bánh

    Đặt miếng vỏ bánh lên đĩa rộng, quét ít nước quanh mép lá rồi cho nhân vào giữa.

    Miết quanh mép bánh rồi cầm bánh lên, bóp cho 2 mép bánh dính lấy nhau như hính trăng khuyết là và nhân bánh không bì lồi ra là được.

    Bước 4: Rán bánh

    Đun sôi chảo dầu thì vặn nhỏ bớt lửa rồi thả bánh vào chiên vàng đều thì vớt ra là được.

    Bước 5: Làm nước chấm

    Với tỷ lệ 5 nước : 1 mắm : 1 đường , 2/3 giấm, ta khuấy đều các loại trong bát tô rồi thêm tỏi giã nhỏ, tương ớt và hạt tiêu xay vào, khuấy tiếp cho đều là được.

    Cách làm bánh gối mặn có vỏ bánh giòn ngon, nhân bánh đậm đà, giòn giòn, thơm thơm, chấm vào bát nước chấm chua cay lại càng khiến món ăn thêm ngon hơn nữa.


    0