31/05/2018, 15:35

Cách làm món tôm hấp mướp xanh thanh mát cho ngày hè

Tôm hấp mướp xanh là món ăn cực ngon và hấp dẫn được hướng dẫn theo công thức cực riêng của nhóm chuyên gia Zaidap.com chúng tôi. Thử tưởng tượng xem món mướp nhồi tôm hấp với màu xanh thanh khiết, tươi mát của mướp điểm xuyết cùng màu đỏ tươi nồng nàn, chảy bỏng của tôm thật quyến rũ vị giác ...

Tôm hấp mướp xanh là món ăn cực ngon và hấp dẫn được hướng dẫn theo công thức cực riêng của nhóm chuyên gia Zaidap.com chúng tôi. Thử tưởng tượng xem món mướp nhồi tôm hấp với màu xanh thanh khiết, tươi mát của mướp điểm xuyết cùng màu đỏ tươi nồng nàn, chảy bỏng của tôm thật quyến rũ vị giác chúng ta. Tôm lại chứa nhiều canxi, sắt, vitamin B12, protein,… vô cùng có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Mướp xanh chưa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Tóm lại, món tôm hấp mướp xanh vừa ngon lại nhiều dưỡng chất, còn chần chừ gì mà không vào bếp cùng chúng tôi thực hiện món tôm hấp mướp xanh tuyệt vời này bạn nhỉ!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Mướp- 1-2 quả
    + Ớt
    + tỏi
    + đường
    + Tôm - 3-5 lạng
    + nước mắm
    + dầu ăn ,xì dầu

    Cách làm món tôm hấp mướp xanh

    Bước 1: Đầu tiên bạn rửa sạch tôm, bóc vỏ, bỏ phần đầu nhưng giữ lại phần đuôi để trình bày cho đẹp mắt nhé! Rút sạch chỉ tôm ở lưng và bụng. Sau đó cuộn tôm lại, cho đuôi tôm xuyên qua phần thịt, ướp vào một ít nước cốt chanh, hạt nêm và tiêu rồi trộn đều nhẹ tay bạn nha!

    Bước 2: Mướp xanh bạn nên chọn những quả có kích cỡ đường kính đều, không quá to hoặc quá nhỏ nhé! Gọt sạch vỏ mướp xanh, cắt thành từng khúc khoảng 5cm, dùng muỗng khoét bỏ phần ruột.

    Bước 3: Tiếp theo bạn xếp mướp xanh ra đĩa sứ, rồi cho từng con tôm vào phía trong ruột mướp. Chú ý để phần đuôi tôm lên trên để món ăn đẹp mắt hơn nhé!

    Bước 4: Cho đĩa mướp xanh và tôm vào hòi hấp, hấp khoảng 10 phút là tôm chuyển snag màu đỏ tươi, lúc đó bạn tắt bếp được rồi đấy!

    Bước 5: Để ăn kèm với món này, bạn cần pha thêm nước chấm theo công thức của chúng tôi, như sau: dầu ăn- 1 thìa, đường- 1 thìa nhỏ, xì dầu- 1 thìa nhỏ, nước mắm- 4 thìa, tỏi băm và ớt băm – muỗng. Sau khi đã pha xong nước chấm, bạn rưới nước chấm lên đĩa mướp độn tôm đã chín nhé! Thêm vài cọng ngò và vài khoanh ớt lên trên là có thể dùng được ngay ròi đấy!

    Cách làm mướp nhồi tôm hấp thật dễ thực hiện với cả những người mới bắt đầu biết nấu nướng. Đừng ngại chứng tỏ tài năng ẩm thực của bạn cùng với sự đồng hành của các chuyên gia Zaidap.com nhé. Chúc bạn thành công món tôm hấp mướp xanh ngon mà đẹp mắt này!


    0