31/05/2018, 15:36

Cách làm bún thịt nướng ngon nhất cực đơn giản

Cách làm bún thịt nướng hẳn là món ăn đã quá quen thuộc, thậm chí còn là món khoái khẩu được rất nhiều người yêu thích. Cách làm bún thịt nướng ngon ở mỗi miền lại có chút khác biệt, hơn nữa cũng chia thành bún chả nướng khô và bún chả nướng canh, khác nhau một chút về hương vị nhưng cái hồn ...

Cách làm bún thịt nướng hẳn là món ăn đã quá quen thuộc, thậm chí còn là món khoái khẩu được rất nhiều người yêu thích. Cách làm bún thịt nướng ngon ở mỗi miền lại có chút khác biệt, hơn nữa cũng chia thành bún chả nướng khô và bún chả nướng canh, khác nhau một chút về hương vị nhưng cái hồn đặc trưng của món bún này thì không hề thay đổi, có chăng, sự thay đổi đôi chút để hợp với khẩu vị của người thưởng thức sẽ càng khiến món bún thêm hấp dẫn hơn bởi cách làm bún thịt nướng ngon nhất vẫn phụ thuộc chủ yếu vào cảm quan của người thưởng thức. Tuy nhiên, với cách làm bún thịt nướng đơn giản sau đây, hẳn sẽ phù hợp với khẩu vị của hầu hết mọi người luôn nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 1,8kg thịt heo mông hay thăn
    + 5 củ tỏi, băm nhỏ
    + 3 củ hành khô, băm nhỏ
    + 3 muỗng canh hạt vừng trắng
    + ½ chén sả, băm nhỏ
    + Đường, muối, bột ngọt, nước mắm
    + 1/2 muỗng canh bột hạt tiêu đen
    + 1 muỗng canh dầu mè (vừng)
    + Bún
    + 2 muỗng canh mật ong
    + 1/2 muỗng canh dầu thực vật
    + Lạc rang xát vỏ, giã nhỏ
    + Hành khô phi thơm
    + Rau thơm, dưa leo, xà lách…
    + Mắm chấm: nước mắm, đường, nước lọc và cốt chanh, tỏi băm, ớt

    Cách làm bún thịt nướng

    Cho hành khô, tỏi, sả băm nhỏ vào âu lớn, thêm 3 muỗng canh hạt vừng trắng, ½ muỗng canh đường, 1 muỗng canh muỗi, ½ muỗng canh hạt tiêu đen, 1 thìa bột ngọt, 2 muỗng canh mật ong, 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu mè và ½ muỗng canh dầu thực vật, trộn đên cho đều.

    Thịt heo rửa sạch, để ráo rồi thái lát mỏng độ dày chừng 0,7cm.

    Cho thịt heo vào âu ướp với hỗn hợp đã pha sẵn cho ngấm gia vị.

    Cho thịt heo vào ngăn mát tủ lạnh và để 1 ngày.

    Chuẩn bị thịt xong thì xiên thịt vào que rồi nướng bằng than hoa, thời gian nướng khoảng 20 phút, khi nướng nên xoay đều để thịt chín mà không bị cháy.

    Nếu không dùng que xiên thì có thể cho thịt nướng vào vỉ, kẹp lại rồi nướng chín, vàng đều 2 mặt là được.

    Mắm chấm ta trộn đều những nguyên liệu chuẩn bị để pha mắm với lượng vừa đủ, nếm thấy vừa độ chua cay mặn ngọt là được.

    Bún rối ta cho ra bát, cho thịt nướng lên trên, rắc lạc rang và hành phi thơm lên, dọn thêm mắm chấm và rau ăn kèm là có thể thưởng thức được ngay.

    Cách làm bún thịt nướng khá đơn giản, thịt được tẩm ướp cẩn thận, nướng lên có hương thơm rất quyến rũ, nếu dùng để cả nhà thưởng thức vào ngày cuối tuần thì sẽ tuyệt vời lắm đó.


    0