31/05/2018, 13:43

Cách làm bột trà xanh tại nhà đơn giản đến không ngờ

Từ xưa, bột trà xanh đã được con người sử dụng để pha chế đồ uống giải nhiệt, và càng ngày, các nghiên cứu khoa học lại càng phát hiện thêm nhiều lợi ích từ loại bột thiên nhiên này, chẳng hạn như tác dụng làm đẹp, giảm cân, khả năng ứng dụng như một loại nguyên liệu làm bánh, pha trà sữa… ...

Từ xưa, bột trà xanh đã được con người sử dụng để pha chế đồ uống giải nhiệt, và càng ngày, các nghiên cứu khoa học lại càng phát hiện thêm nhiều lợi ích từ loại bột thiên nhiên này, chẳng hạn như tác dụng làm đẹp, giảm cân, khả năng ứng dụng như một loại nguyên liệu làm bánh, pha trà sữa… Tuy nhiên, việc mua bột trà xanh bên ngoài không chỉ đắt đỏ mà còn kém an toàn nữa, do đó, hầu hết mọi người đều tìm cách làm bột trà xanh để đảm bảo chất lượng tối ưu nhất.

Phơi thật khô lá trà xanh dưới nắng to khoảng 3 - 4 ngày
  • 3

    Với lá trà xanh đã khô, bạn tước bỏ hết cuống lá đi và chỉ để lại phần thịt lá. Sau đó, cho thịt lá trà xanh vào xay thật nhuyễn trong máy xay sinh tố rồi dùng rây lọc để loại bỏ phần lặn cặn.

     2

    Rửa sạch lá trà xanh tươi
  • 2

    Bỏ qua công đoạn phơi khô, bạn tước bỏ phần gân lá, chỉ giữ lại thịt lá. Sau đó, cho thịt lá trà xanh vào máy xay sinh tố (có thể thêm một chút xíu nước) để xay nhuyễn nhé. Xay xong, bạn dùng rây lọc để loại bỏ cặn và giữ lại phần nước cốt.

     4

    Nước cốt phơi nắng cho đến khi nước bay hơi hết, bạn sẽ thu được bột trà xanh nguyên chất
Thành phẩm

Nếu như không yên tâm khi mua bột trà xanh bên ngoài thị trường vì không biết cách phân biệt bột trà xanh thật, giả thì sao bạn không tự học cách làm bột trà xanh tại nhà nhỉ? Với hai cách làm đơn giản và nhanh gọn trên, bạn sẽ nhanh chóng có được một hũ bột trà xanh nguyên chất cực sạch sẽ và đảm bảo an toàn cho sức khỏe đấy.

0