31/05/2018, 15:27

Cách làm thịt viên xíu bọc trứng cút thơm mềm cực độc đáo

Cách làm thịt viên xíu mại là món ăn rất được ưa chuộng, nhất là trẻ nhỏ và người già vì hương vị thơm ngon, thịt mềm nên rất dễ ăn. Với chút biến tấu khi chế biến thịt viên xíu mại bọc trứng cút có nhân trứng bên trong khiến món ăn lại có thêm một tầng hương vị mới mẻ vô cùng. Nếu thịt viên ...

Cách làm thịt viên xíu mại là món ăn rất được ưa chuộng, nhất là trẻ nhỏ và người già vì hương vị thơm ngon, thịt mềm nên rất dễ ăn. Với chút biến tấu khi chế biến thịt viên xíu mại bọc trứng cút có nhân trứng bên trong khiến món ăn lại có thêm một tầng hương vị mới mẻ vô cùng. Nếu thịt viên xíu mại có vị thịt ngọt thơm, mềm, nước sốt đượm vị, ngâm đều vào những viên thịt nhỏ xinh, cả sốt cả thịt quyện vào nhau rất hoàn hảo, thì khi thêm trứng cút như một lớp nhân ở bên trong cách làm thịt viên xíu mại sẽ mang đến cảm giác mới khi cắn vào miếng thịt viên đang mềm mềm vị thịt lại thấy ngay hương đặc trưng của trứng, thú vị vô cùng. Nếu bạn chưa từng thử tài nội trợ với món ngon này thì làm thịt viên xíu mại để cả nhà nếm thử buổi tối nay hẳn là tuyệt lắm nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 20 quả trứng cút
    + 200g thịt nạc vay xay
    + Hạt tiêu, gia vị, dầu ăn, tỏi
    + ½ củ hành tây, 3 quả cà chua, hành lá

    Cách làm thịt viên xíu mại bọc trứng cút

    Cho nạc vai xay vào âu ướp với chút gia vị + hạt tiêu, để trong vòng 20 phút cho thịt ngấm đều gia vị, khi chế biến thịt sẽ đậm đà hơn.

    Lột sạch vỏ hành tây, rửa sạch rồi băm nhỏ, để riêng.

    Trứng cút đem luộc chín, sau đó bóc vỏ, để vào bát tô.

    Cho hành tây băm nhỏ vào bát thịt rồi trộn đều.

    Dùng tay viên thịt thành những viên tròn, nhân quả trứng cút vào bên trong rồi bọc lại để thịt phủ kín trứng.

    Viên xong thì dùng tay nắm chặt để viên thịt chắc lại, khi nấu sẽ không bị vỡ ra.

    Đun sôi dầu trong chảo rồi từ từ thả viên thịt vào chiên đến khi thịt vàng và cháy cạnh một chút là được.

    Bóc vỏ tỏi rồi đập dập,thả vào chảo dầu khác, phi thơm thì cho cà chua thái nhuyễn vào xào cho nhừ hẳn, chế nửa bát con nước, nấu sôi thì nêm gia vị cho vừa ăn.

    Thả viên thịt đã chiên vào nước sốt cà chua, nấu đến khi sốt có vẻ sánh lại thì rắc hành lá vào, đảo đều rồi tắt bếp là xong.

    Cách làm thịt viên xíu mại vốn đã rất đưa cơm, giờ có thêm nhân trứng cút bên trong sẽ càng khiến món ăn thêm phầm hấp dẫn, chắc chắn cả nhà bạn sẽ vô cùng thích thú với món ăn này đó nha.


    0