31/05/2018, 15:26

Cách làm sữa chua ngon và mịn kiểu truyền thống

Cách làm sữa chua là một trong những cách làm được ứng dụng vô cùng phổ biến trong hầu hết các gia đình, nhất là vào dịp hè. Là món ăn chơi thơm ngon, bổ dưỡng, không chỉ trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn cũng cực thích cách làm sữa chua ngon , thanh mát chế biến lại đơn giản này. Cách làm sữa chua ...

Cách làm sữa chua là một trong những cách làm được ứng dụng vô cùng phổ biến trong hầu hết các gia đình, nhất là vào dịp hè. Là món ăn chơi thơm ngon, bổ dưỡng, không chỉ trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn cũng cực thích cách làm sữa chua ngon, thanh mát chế biến lại đơn giản này. Cách làm sữa chua ngon nhất thực ra không quá khó, nguyên liệu cũng đơn giản nên có thể chế biến tại nhà để cả gia đình cũng thưởng thức, các chị em thì đẹp da, trẻ nhỏ thì tốt cho tiêu hóa, mà đến ông xã cũng thích mê luôn nhé. Cùng xem cách làm sữa chua từ sữa đặc cực chuẩn sau đây nào.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 60-80g sữa chua (để làm men cái) (1 hũ)
    + Muối
    + 1 lít sữa tươi
    + ½ muỗng café vani dạng lỏng
    + ½ lon sữa đặc có đường (160g)

    Cách làm sữa chua

    Bước 1: Cho sữa đặc, sữa tươi và chút xíu muối vào nồi cùng khoảng 2 môi canh đường, đun nóng vừa đủ sủi bọt.

    Bước 2: Chờ cho hỗn hợp ở bước 1 nguội bớt thì cho sữa chua cái vào, hòa đều, muốn sữa chua thơm hơn thì thêm chút vani, rót ra từng cốc đựng.

    Bước 3: Đem những cốc đựng sữa chua ủ ấm, nhưng không nên quá nóng, ủ trong thùng xốp hoặc nồi cơm điện là được.

    Bước 5: Ủ sữa chua từ 6 đến 8 tiếng, khi ủ tránh làm vật chứa bị rung làm “long chân” sữa chua.

    Nếu gia đình có máy ủ thì có thể dùng máy ủ sữa chua, như vậy sẽ càng đảm bao hơn nhé.

    Bước 6: Ủ sữa chua xong thì cho vào tủ lạnh để bảo quản và dùng dần.

    Cách làm sữa chua theo công thức truyền thông này không chỉ dễ chế biến mà cách dùng cũng rất linh hoạt, có thể biến tấu một chút bằng cách thêm hoa quả, nếp cẩm, nha đam,…để món sữa chua thêm thơm ngon và phong phú hương vị nhé.


    0