31/05/2018, 15:27

Cách làm cơm chiên kim chi Hàn Quốc cực chuẩn

Cách làm cơm chiên kim chi vừa tạo nên bị ngậy ngậy vừa có chút chua chua cay cay, lại đậm đà nên ăn cực ngon và cho cảm giác mới lạ. Cách làm cơm rang kim chi thì không khó nhưng lại được rất nhiều người yêu thích, nhất là dùng làm hộp cơm văn phòng thì rất tuyệt. Với những người sánh món Hàn ...

Cách làm cơm chiên kim chi vừa tạo nên bị ngậy ngậy vừa có chút chua chua cay cay, lại đậm đà nên ăn cực ngon và cho cảm giác mới lạ. Cách làm cơm rang kim chi thì không khó nhưng lại được rất nhiều người yêu thích, nhất là dùng làm hộp cơm văn phòng thì rất tuyệt. Với những người sánh món Hàn thì cách nấu cơm chiên kim chi hẳn đã rất quen thuộc, tuy nhiên, đây không phải món ăn truyền thống Việt Nam nên nhiều người chưa thưởng thức thử, hoặc đã nếm thử nhưng chưa từng trải nghiệm cách nấu cơm rang kim chi này. Nếu vậy thì bạn chắc chắn nên thử ngay bởi món ăn này không chỉ đơn giản là mới lạ, mà còn mang lại một cảm giác rất tuyệt vời khi thưởng thức, cách làm món cơm rang kim chi thì có thể tham khảo ngay dưới đây nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 350g kim chi
    + 500g cơm
    + 4-6 lát thịt xông khói
    + 5ml dầu mè
    + Hành lá xắt nhỏ
    + 15-30ml nước kim chi
    + Tiêu xay
    + 5g mè rang
    + 2 quả trứng

    Cách làm cơm rang kim chi

    Thịt xông khói cùng với kim chi ta đem thái nhỏ, để riêng.

    Bắc chảo dầu lên bếp, nấu nóng thì cho thịt xông khói vào chiên đến khi chuyển sang màu đỏ nâu thì vớt ra giấy thầm dầu.

    Thêm vào chảo chút dầu ăn khác, cho kim chi vào xào chừng 5 phút.

    Cho tiếp cơm vào, dùng muỗng dàn mỏng cơm ra và xào đều.

    Chế vào chút nước kim chi, trộn đều rồi tắt bếp.

    Thêm vào chảo rang chút dầu mè + thịt xông khói + mè rang + tiêu xay, đảo đều tất cả.

    Chiên trứng ốp la và để riêng ra bát, dùng ăn kèm với cơm.

    Múc cơm ra đĩa hoặc bát, rắc chút hành lá lên trên và bày thêm đĩa trứng là có thể dùng ngay.

    Cách làm cơm chiên kim chi có hương vị khá lạ miệng vì vị kim chi không giống như dưa muối chua, chính cảm giác mới lạ đó nên vị giác cực kì kích thích, ăn ngon miệng vô cùng.


    0