31/05/2018, 15:06

Cách làm món thịt bò xào giá đỗ ngon lại bổ dưỡng

Cách làm thịt bò xào giá tuy chỉ là công thức chế biến món ăn đơn giản nhưng vẫn khiến cho bữa cơm gia đình trở nên vô cùng ngon miệng. Với việc kết hợp giữa thịt bò mềm, thơm lừng, ngọt đượm cùng với giá thanh mát cách làm thịt bò xào giá đỗ mà ăn kèm cơm trắng thì sẽ thơm ngon vô cùng. Hơn ...

Cách làm thịt bò xào giá tuy chỉ là công thức chế biến món ăn đơn giản nhưng vẫn khiến cho bữa cơm gia đình trở nên vô cùng ngon miệng. Với việc kết hợp giữa thịt bò mềm, thơm lừng, ngọt đượm cùng với giá thanh mát cách làm thịt bò xào giá đỗ mà ăn kèm cơm trắng thì sẽ thơm ngon vô cùng. Hơn nữa phần nước xào trong cách làm món giá xào thịt bò này có vị vừa, chan vào với cơm trắng sẽ khiến cơm ngon đến độ không thể cưỡng nổi.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Thịt bò: 150 gr
    + Hành hoa: 20 gr
    + Giá dỗ: 300 gr
    + Dầu ăn
    + Tỏi: 1/2 củ
    + Gia vị: hạt nêm, tiêu, mì chính, tỏi, nước mắm

    Cách làm thịt bò xào giá

    – Rửa sạch giá đỗ rồi để riêng cho ráo nước.

    – Bóc vỏ tỏi, đập dập rồi băm nhỏ.

    – Nhặt và rửa sạch hành tươi rồi thái khúc ngắn.

    – Thái thịt bò thành miếng mỏng và ướp cùng chút tiêu + mì chính + ½ tỏi + hạt nêm.

    – Phi thơm tỏi rồi cho thịt bò vào đảo nhanh tay với lửa lớn, thịt bò chín tái thì cho giá và hành vào xào cùng, nêm chút hạt nêm + mì chính + nước mắm cho vừa miệng.

    – Khi đã nấu chín thì ta múc riêng ra đĩa, rắc rau mùi và hạt tiêu lên và thưởng thức nóng.

    Cách làm thịt bò xào giá không khác biệt nhiều so với những món xào thịt bò khác nhưng hương vị của món ăn này thì tuyệt nhiên không thể lẫn vào đâu được. Với cách làm món thịt bò xào giá trên đây, hi vọng các chị em sẽ có được bữa cơm gia đình thật ngon miệng.


    0