31/05/2018, 10:54

Cách làm tào phớ bằng bột rau câu chưa từng dễ đến thế

Hè đến là dịp chúng ta được thưởng thức những bát tào phớ man mát, mềm mượt từ những quán bán rong trên đường. Tuy nhiên, thay vì ăn tào phớ ở ngoài quán thì bạn có thể học cách làm tào phớ với gelatin hay cách làm tào phớ bằng đường nho ngay tại nhà mình. Cách làm tào phớ bằng bột rau câu ...

Hè đến là dịp chúng ta được thưởng thức những bát tào phớ man mát, mềm mượt từ những quán bán rong trên đường. Tuy nhiên, thay vì ăn tào phớ ở ngoài quán thì bạn có thể học cách làm tào phớ với gelatin hay cách làm tào phớ bằng đường nho ngay tại nhà mình.

Cách làm tào phớ bằng bột rau câu
  • 5

    Tiếp theo, bạn chuyển sang công đoạn làm nước đường để ăn cùng tào phớ nhé. Cách làm như sau:
    Cho đường và nước vào một chiếc nồi, thả thêm vài lát gừng và lá dứa vào, đun sôi. Sau đó, tắt bếp, ướp lạnh. Nếu không có lá dứa thì bạn có thể têm 1 thìa nước hoa bưởi hoặc vài bông hoa nhài vào cho thơm nhé.

Sau một lúc là tào phớ sẽ đông lại, bạn có thể cho vào tủ lạnh làm mát rồi mới lấy ra thưởng thức. Khi ăn, bạn dùng nắp hộp sữa hoặc mảnh trai đã rửa sạch để múc từng lát tào phớ thả vào cốc. Từng lát tào phớ mát lành, béo ngậy, mềm mịn tan chảy trong miệng, thêm vị ngọt ngọt của đường, có hương thơm của lá dứa nữa... làm nao lòng bất cứ ai. Nếu thích, bạn có thể làm thạch hay trân châu để ăn cùng tào phớ cũng rất hợp đấy nhé.

0