30/05/2018, 15:28

Cách làm pasta sốt trứng và thịt xông khói cực ngon và đúng chuẩn

​Pasta thì hẳn không còn quá xa lạ với chúng ta đúng không, bởi món ăn có nguồn gốc từ đất nước hình chiếc ủng này quá phổ biến trên toàn thế giới. Hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn món pasta sốt trứng và thịt xông khói , sẽ làm bạn ngất ngây với mùi vị đậm ...

​Pasta thì hẳn không còn quá xa lạ với chúng ta đúng không, bởi món ăn có nguồn gốc từ đất nước hình chiếc ủng này quá phổ biến trên toàn thế giới.

Hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn món pasta sốt trứng và thịt xông khói, sẽ làm bạn ngất ngây với mùi vị đậm đà hơn so với kiểu sốt cà chua và thịt băm thông thường, sẽ là cứu cánh cho những ngày chán cơm của cả nhà.

Nguyên liệu cho cách làm pasta sốt trứng và thịt xông khói

- Mỳ spaghetti: 350 g
- Thịt ba chỉ hun khói: 350 g
- Kem tươi: 150 ml
- Lòng đỏ trứng gà: 3 quả
- Phô mai parmesan: 100 g
- Hành tây băm nhỏ: 2 thìa canh
- Hạt tiêu, muối tinh vừa đủ (lưu ý thịt ba chỉ hun khói đã mặn rồi)
- Dầu ô liu: 3 thìa, lá mùi tây (trang trí).

Hướng dẫn cách làm món pasta sốt trứng và thịt xông khói:

- Đầu tiên bạn hãy luộc pasta trước nhé. Nhớ là luộc mỳ với chút muối tinh, và luộc khi sợi mỳ vừa chín tới (không nên luộc nhừ mỳ vì khâu sau sẽ còn phải xào mỳ, nếu quá chín thì khi xào mỳ không còn ngon nữa). Sau đó, đổ pasta ra rổ và để cho ráo nước, trộn thêm vào mỳ một thìa dầu ô liu nhưng không cần rửa lại nước lạnh (để khi xào thì sợi mỳ bóng đẹp).

- Thịt ba chỉ thì bạn cắt nhỏ khoảng 1 cm  và xào sơ qua cho thịt săn lại và ra bớt mỡ, múc thịt ra đĩa để riêng và đổ mỡ đi.

- Cho vào khoảng 2 thìa dầu ô liu vào chảo, phi thơm cùng với hành tây đã băm nhỏ rồi bạn trút mỳ và thịt vào đảo đều, làm thật nhanh tay không để mỳ không bị nát, món pasta sốt trứng và thịt xông khói sẽ ngon hơn.

- Khi mỳ và thịt đã đủ nóng, bắc chảo mỳ xuống, để cho bớt nóng. Trong lúc đó thì bạn đánh hỗn hợp gồm trứng, kem tươi và 70 g phô mai cho đều, sau đó đổ hỗn hợp đó vào chảo mỳ và đảo đều. Một lưu ý là bạn không nên đổ trực tiếp hỗn hợp kem khi chảo mỳ đang nóng trên bếp vì như vậy sẽ làm hỗn hợp không bám đều vào mỳ làm cho món pasta sốt trứng và thịt xông khói mất đi hương vị đặc trưng, không đẹp mắt.

- Tiếp tục là bạn để chảo mỳ lên bếp rồi vặn nhỏ lửa khoảng 1 đến 2 phút nữa cho trứng chín là được rồi.

- Múc mỳ ra một cái đĩa, rắc phô mai lên trên mỳ, trang trí thêm ít là mùi tây và ăn nóng. Món ăn sẽ rất ngon.

Món pasta sốt trứng và thịt xông khói này chắc chắn sẽ không làm bạn và gia đình phải thất vọng đâu bởi độ thơm ngon và hấp dẫn của nó. Chúc bạn thành công với công thức và cả nhà thật ngon miệng nhé.

0