31/05/2018, 15:19

Cách làm món phở cuốn Hà Nội ngon vị dân tộc

Cách làm phở cuốn Hà Nội là một trong những công thức chế biến món ngon mang hồn quốc túy được biết bao người say mê. Cách làm phở cuốn Hà Nội ngon không chỉ nức danh trong nước mà cả những người nước ngoài đến Việt Nam cũng không thể quên được món ăn tuyệt vời này. Hương vị thanh nhẹ rất đặc ...

Cách làm phở cuốn Hà Nội là một trong những công thức chế biến món ngon mang hồn quốc túy được biết bao người say mê. Cách làm phở cuốn Hà Nội ngon không chỉ nức danh trong nước mà cả những người nước ngoài đến Việt Nam cũng không thể quên được món ăn tuyệt vời này. Hương vị thanh nhẹ rất đặc trưng khiến cách làm món phở cuốn Hà Nội không chỉ đơn thuần là tạo ra một món ăn, mà còn như tạo ra một nét ẩm thực tinh khô, quyến rũ lạ thường. Để có cách làm phở cuốn ngon Hà Nội ngoài công thức chế biến, lựa chọn nguyên liệu cũng cần chú tâm đến cách làm nước chấm phở cuốn Hà Nội, có như vậy món ăn mới dậy lên được toàn bộ hương vị quyến rũ riêng có.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Bánh phở tươi chưa thái: - 300g
    + Hành tây: 1 củ
    + Xà lách, rau mùi và rau thơm
    + Tỏi: 1 củ
    + Thịt bò mềm: 500g
    + Gia vị: mì chính, tiêu, hạt nêm, đường
    + Nước chấm: tỏi băm, ớt, chanh, su hào, cà rốt, tương ớt

    Cách làm phở cuốn Hà Nội

    Tỏi đập dập, chia là 2 phần.

    Thịt bò làm sạch, để ráo rồi thái miếng mỏng, ướp với gia vị, tỏi và một chút dầu ăn để thịt bò mềm.

    Hành tây rửa sạch, thái mỏng

    Rau sống rửa sạch.

    Phi thơm tỏi rồi cho thịt bò và hành tây vào xào chín tới, khi xào để lửa to và đảo nhanh tay, cho thịt bò ra đĩa, rắc tiêu.

    Trải bánh phở ra đĩa, xếp rau, thịt bò vào và cuốn như cuốn nem.

    Pha nước chấm phở cuốn: rót mắm vào bát, thêm tỏi, ớt, ráu mùi thái nhỏ, cà rốt và su hào thái mỏng, khuấy đều cùng chút đường và nước lọc cho đều vị chua cay mặn ngọt, rắc tiêu lên là xong.

    Dù là món ăn nức tiếng nhưng cách làm phở cuốn Hà Nội không phải công thức gì cao siêu cả, thậm chí chế biến còn rất đơn giản nên các chị em có thể chế biến tại nhà để cả gia đình cùng nhau thưởng thức nhé.


    0