31/05/2018, 15:18

Cách làm món lưỡi heo sốt cay ngon với nhiều bí quyết

Cách làm món lưỡi heo sốt cay ngon bí quyết ở việc sử dụng các loại nguyên liệu, gia vị. Trong cách làm lưỡi heo sốt cay mà 7monngonmoingay.info giới thiệu cho các bạn sau đây đặc biệt ở chỗ là các loại gia vị được chia thành 2 nhóm cho mỗi bước thực hiện, phần gia vị sẽ quyết định phần lớn ...

Cách làm món lưỡi heo sốt cay ngon bí quyết ở việc sử dụng các loại nguyên liệu, gia vị. Trong cách làm lưỡi heo sốt cay7monngonmoingay.info giới thiệu cho các bạn sau đây đặc biệt ở chỗ là các loại gia vị được chia thành 2 nhóm cho mỗi bước thực hiện, phần gia vị sẽ quyết định phần lớn đến việc thành công hay thất bại của món lưỡi lợn sốt cay. Phần sốt cay hay là phần ướp lưỡi lợn sử dụng những nguyên liệu đặc biệt và thích hợp sẽ được chúng tôi giới thiệu trong cách làm lưỡi heo sốt cay sau đây.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 1 cái lưỡi heo
    + Nhóm gia vị 1: 3 tép tỏi+ 2 cái hoa hồi+ 10g gừng+ 15g hành+ 1 khúc quế+ ít hạt tiêu+ 45ml nước tương+ 2 lát trần bì+ 15g đường phèn+ 1 lá thơm+ 15ml rượu+ muối
    + Nhóm gia vị 2: tỏi+ một ít sa tế+ 5ml giấm+ tương ớt+ 5ml nước tương+ đường

    Cách làm món lưỡi heo sốt cay ngon

    Bước 1: Đầu tiên chúng ta phải làm sạch lưỡi heo bằng cách cạo lớp trắng trên lưỡi và rửa sạch. Tiếp đó cho vào nồi nước sôi chần cho đến khi lưỡi chuyển sang màu trắng thì vớt ra. Các bạn dùng dao cạo sạch phần bề mặt của lưỡi, rửa lại một lần nữa cho thật sạch.
    Bước 2: Cho lưỡi vào nồi rồi thêm tất cả các gia vị có trong nhóm gia vị 1 vào nồi rồi sau đó thêm nước vào sao cho vừa đủ để luộc lưỡi heo trong 5 phút. Đun cho đên khi lưỡi heo đã chín và thấm màu thì vớt lưỡi heo ra và thái lát mỏng vừa ăn.
    Bước 3: Trộn đều các nguyên liệu trong nhóm gia vị 2 vào bát nhỏ và khuấy đều hỗn hợp lên. Tiếp đó xếp lưỡi heo ra dĩa và chan nước sốt cay này lên.

    Món lưỡi heo sốt cay sẽ đem đến cho bạn một cảm nhận hoàn toàn mới về lưỡi lợn bởi những gia vị thấm đượm và quyện trong món ăn. Các bạn có thể thực hiện cách làm lưỡi heo sốt cay để ăn cùng với cơm hoặc cho các quý ông làm mồi nhậu sẽ rất “bá cháy” đó.


    0