31/05/2018, 15:17

Cách làm món trứng rán bí ngòi ngon bổ lại còn tiết kiệm

Muốn có một món ăn ngon, bổ, rẻ thì ta phải nhờ đến cách làm món trứng rán bí ngòi mà 7monngonmoingay.info sắp giới thiệu đến các bạn sau đây. Không chỉ vậy món trứng chiên bí ngòi này lại có các bước thực hiện đơn giản, không thể làm khó được ai đâu. Học ngay cách chiên trứng với bí ngòi ...

Muốn có một món ăn ngon, bổ, rẻ thì ta phải nhờ đến cách làm món trứng rán bí ngòi7monngonmoingay.info sắp giới thiệu đến các bạn sau đây. Không chỉ vậy món trứng chiên bí ngòi này lại có các bước thực hiện đơn giản, không thể làm khó được ai đâu. Học ngay cách chiên trứng với bí ngòi này để có thể tự tay mình nấu ăn như vậy sẽ đảm bảo hơn về nhiều mặt như vệ sinh, chất lượng, sức khỏe của bản thân nhé các bạn!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 3 quả trứng gà
    + 1 quả bí ngòi
    + Muối, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm
    + Dầu ăn
    + Hành khô
    + Hành lá

     Cách chiên trứng với bí ngòi đơn giản

    Bước 1: Đầu tiên các bạn bổ làm đôi quả bí ngòi dùng dao nạo bỏ ruột rồi rửa sạch. Tiếp tục chúng ta thái bí thành những sợi nhỏ vào một cái tô sau đó thêm vào thau bí này một ít muối trộn lên cho đều và để trong khoảng 15 phút. Sau cùng là vắt cho bí thật ráo nước và để riêng.

    Bước 2: Các bạn đập trứng vào một cái bát rồi thêm vào đó đầu hành đập dập+ phần hành xanh thái nhỏ+ nêm vào 1 thìa nhỏ muối+ 1 thìa nhỏ nước mắm+ 1/2 thìa nhỏ hạt nêm+ ít hạt tiêu rồi đánh cho trứng tan đều. Tiếp đó các bạn cho phần bí ngòi vào luôn bát trứng này trộn đều.

    Bước 3: Bắc chảo lên bếp thêm vào một ít dầu ăn và đun nóng. Dầu sôi ta cho hành khô vào phi thơm rồi đổ trứng vào rán vàng đậy nắp nồi lại và đun với lửa nhỏ trong khoảng từ 5 – 7 phút rồi lật mặt lại đun đến khi trứng chín hẳn thì tắt bếp.

    Món trứng rán bí ngòi giúp bạn dễ dàng hơn trong việc làm bếp và mang cơm đến nơi làm việc. Vậy từ nay chúng ta không còn phải ăn món trứng rán đơn giản vừa ngán vừa thiếu dinh dưỡng nữa vì đã có cách rán trứng bí ngòi rồi!


    0