31/05/2018, 15:36

Cách làm món gà kho củ cải trắng ngon lạ mà thanh đạm

Gà kho củ cải trắng là món ăn dân giã và đượm chất quê nhà mà các chuyên gia ẩm thực 7monngonmmoingay.inf chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Các món là từ gà như: gà rô ri, gà kho xả, gà chiên xù,… đều quá quen thuộc và đang dần khiến bạn trở nên ngán. Hãy thử ngay cách làm gà kho cải ...

Gà kho củ cải trắng là món ăn dân giã và đượm chất quê nhà mà các chuyên gia ẩm thực 7monngonmmoingay.inf chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Các món là từ gà như: gà rô ri, gà kho xả, gà chiên xù,… đều quá quen thuộc và đang dần khiến bạn trở nên ngán. Hãy thử ngay cách làm gà kho cải trắng của chúng tôi. Với công thức chế biến đơn giản, món ăn này sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai thích ẩm thực quê hương, dân dã, mộc mạc, thanh đạm nhưng ngon đến lạ lùng. Thịt gà dai dai thơm thơm đắm chìm trong vị ngọt ngào xen lẫn cay nồng nhè nhẹ của củ cái trắng như chất chứa cả cái nắng cái gió quê nhà. Thực hiện ngay cách làm gà kho củ cải trắng hấp dẫn này nào!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Củ cải trắng 300gr
    + Tỏi băm nhuyễn
    + Muối, đường, hạt nêm Nước mắm, tiêu, ớt, hành lá
    + Gà 300gr
    + Ngò rí

    Cách làm gà kho củ cải trắng

    Bước 1: Đầu tiên bạn rửa sạch gà, chặt miếng vừa ăn. Lưu ý để thịt gà đảm bảo sạch và an toàn bạn có thể rửa gà với muối, chà xát muối vào phần thịt gà rồi rửa kĩ lại bằng nước sạch nhé. Gà rửa xong để ráo.

    Bước 2: Sau khi thịt gà đã ráo nước, ướp với muối, hạt nêm, tỏi băm, nước mắm rồi để ngấm gia vị trong 10-15 phút nhé!

    Bước 3: Tiếp theo bạn rửa sạch và gọt vỏ củ cải trắng, thái khúc vừa ăn.

    Bước 4: Bạn bắt một chiếc nồi lên bếp, thắng một ít nước đường rồi cho gà đã ngấm gia vị vào xào cho thịt săn lại, thêm vào một ít nước lọc, hạ nhỏ lửa, nêm nếm vừa ăn rồi cho củ cải trắng vào. Cứ tiếp tục nấu với lửa nhỏ như vậy trong vòng 15 phút là món ăn sắp hoàn tất rồi đấy.

    Bước 5: Sau khi tắt bếp, bạn bày thịt gà ga đĩa, xếp củ cải trắng xung quanh, thêm hạt tiêu lên trên cùng vài khoanh ớt đỏ và ngò rí.

    Món gà kho củ cải trắng đã xong rồi đấy. Hương thơm ngào ngạt như bay cả vào tận sống mũi. Cắn một miếng thịt gà, một miếng cải trắng mà dường bao kí ức tuổi thơ nhừ ùa về, có cả cay, ngọt, đắng, bùi. Cùng thưởng thức món ăn tuyệt vời  đạm tình quê hương này qua cách làm món gà kho củ cải trắng của chúng tôi bạn nhé!


    0