29/01/2018, 23:29

Cách làm món cá bạc má nướng tỏi ớt hấp cơm ngon đến lạ

Cá bạc má mang đặc trưng của hầu hết cá loại cá biển là giàu chất đạm cũng như những chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, thịt cá lành tính nên ăn rất an toàn, đặc biệt, với hương vị thơm ngon, cá bạc má rất thích hợp để chế biến thành nhiều những món ăn khác nhau như cá bạc má chiên, cá bạc ...

Cá bạc má mang đặc trưng của hầu hết cá loại cá biển là giàu chất đạm cũng như những chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, thịt cá lành tính nên ăn rất an toàn, đặc biệt, với hương vị thơm ngon, cá bạc má rất thích hợp để chế biến thành nhiều những món ăn khác nhau như cá bạc má chiên, cá bạc má kho, hay như cá bạc má hấp, cá bạc má nướng,…để làm phong phú thêm thực đơn của gia đình. Trong tất cả những món ăn từ cá bạc má, mỗi món đều có những ưu điểm riêng khiến người thưởng thức vô cùng yêu thích, trong số đó hẳn không thể thiếu món cá bạc má nướng tỏi ớt vô cùng thích hợp để ăn trong ngày lạnh. Cách chế biến cá bạc má nướng tỏi ớt ngon sẽ được 7monngonmoingay bật mí với các bạn ngay sau đây!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá bạc má tươi
+ Rượu trắng
+ Nước mắm
+ Tỏi, ớt
+ Gừng

“Giật mình” với cá bạc má nướng tỏi ớt thơm ngon đến lạ

Cách làm cá bạc má nướng tỏi ớt:

– Sau khi sơ chế sạch cá, ta cho chút rượu vào bóp để khử mùi tanh.

– Dùng khăn hoặc giấy thấm làm khô cá.

– Xếp cá lên trên khay nưỡng rồi quét một lượt dầu ăn lên thân cá.

– Bật lò nướng mức 2000C rồi cho cá vào nướng.

– Khi nước cá bắt đầu chảy ra thì hạ nhiệt độ còn 150-1700C rồi nướng đến khi cá khô hẳn là được.

– Bày cá ra đĩa, rưới chút nước mắm có pha tỏi ớt lên trên là hoàn chỉnh món ăn.

Hương tỏi thơm lừng, vị ớt cay nồng, ấm bụng khiến cho vị ngọt thơm, béo ngậy của cá bạc má trở nên tròn vị hơn hẳn, giữa trời đông giá rét mà thưởng thức bữa cơm nóng cùng với miếng thịt cá mới nướng khỏi lò thật không còn gì hạnh phúc hơn!

0