07/02/2018, 21:28

Cách làm món bò tái chanh ngon đơn giản tại nhà bổ rẻ

Thịt bò là một trong những nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể, cho nên được sử dụng nhiều trong chế biến thực đơn ăn uống của gia đình. Ngoài những cách chế biến truyền thống nay bạn còn có thể chuẩn bị thịt bò, chanh tươi, lạc rang đã có thể vào bếp tìm hiểu ngay thơm ...

Thịt bò là một trong những nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể, cho nên được sử dụng nhiều trong chế biến thực đơn ăn uống của gia đình. Ngoài những cách chế biến truyền thống nay bạn còn có thể chuẩn bị thịt bò, chanh tươi, lạc rang đã có thể vào bếp tìm hiểu ngay thơm ngon, hấp dẫn và đầy đủ chất dinh dưỡng rồi. Với phần hương vị thì ngon khỏi bàn luôn nhé lớp bò xào vừa chín tới nên hơi dai dai, phần sốt chanh chua ngọt thêm tí lạc rang giòn rụm chắc chắn sẽ là món khoái khẩu của gia đình bạn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món bò tái chanh ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu

  1. 400g thịt thăn bò
  2. 1 củ hành
  3. 120g lạc rang
  4. 2 quả chanh tươi
  5. 2 tép tỏi, 1 quả ớt
  6. Gia vị: muối, đường, hạt tiêu.
 hình 1

Cách làm món bò tái chanh

  • Bước 1: Thịt bò mua về đem rửa sạch, thái miếng mỏng và to bản.
     hình 2
  • Bước 2: Vắt canh ra bát, thái hành theo vòng tròn
     hình 3
  • Bước 3: Băm nhỏ tỏi và ớt. Đập nhỏ lạc rang.
     hình 4
  • Bước 4: Cho thịt bò vào bát nước cốt chanh đã vắt, lấy đũa trộn đều cho chanh ngấm vào thịt bò. Sau 4 tiếng thịt bò sẽ chín, cứ 2 tiếng lại đảo thịt bò 1 lần.
     hình 5
  • Bước 5: Sau 4 tiếng bạn đem chắt đổ nước chanh đi, cho vào 3 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê đường, 1 ít hạt tiêu.
     hình 6
  • Bước 6: Cho hành, tỏi, ớt vào đảo đều với thịt bò. Cho lạc rang vào bát, trộn đều lên. Vậy là xong món bò tái chanh ngon tuyệt rồi đấy.
     hình 7

Bạn đang muốn thay đổi thực đơn ăn uống của gia đình bạn nhưng vẫn chưa biết nên lựa chọn món ăn nào. Vậy thì món bò tái chanh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho tất cả các thành viên gia đình bạn rồi. Bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu và học ngay cách làm món bò tái chanh để trưa nay đi làm về có thể bắt tay ngay vào chế biến món ăn cho gia đình mình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0