07/02/2018, 21:28

Cách làm gà nướng chao thơm ngon đúng vị

thơm ngon đúng vị: Gà là món ăn ngon, dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, thịt gà được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày từ luộc, rang, chiên, nướng…Hôm nay, mình xin hướng dẫn các bạn thêm một món ăn ngon từ thịt gà khác đó là món gà nướng chao . Dưới đây, là cách ...

thơm ngon đúng vị: Gà là món ăn ngon, dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, thịt gà được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày từ luộc, rang, chiên, nướng…Hôm nay, mình xin hướng dẫn các bạn thêm một món ăn ngon từ thịt gà khác đó là món gà nướng chao. Dưới đây, là cách làm gà nướng chao đơn giản và ngon. Màu chao hơi đỏ cùng hương vị hơi nồng đem đến cho bạn nguyên liệu ướp thịt gà rất lý tưởng. Chắc chắn món thịt nướng của bạn sẽ lạ miệng thơm ngon và hấp dẫn vô cùng đấy!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  1. Thịt gà 1 kg (Đùi và cánh)
  2. Chao 2 muỗng canh,
  3. Bột bắp 1 muỗng canh,
  4. Mật ong 120 ml,
  5. Muối 1/2 muỗng cà phê,
  6. Nước tương 60 ml,
  7. Bột ngũ vị hương 1 muỗng cà phê,
  8. Dầu mè 1 muỗng canh,
  9. Tỏi băm 3 muỗng cà phê,
  10. Hành tím băm 1 muỗng canh.

Cách bước chế biến món gà nướng chao

Cách bước chế biến món gà nướng chao
  • Bước 1: Sơ chế gà: Thịt gà sau khi mua về rửa sạch, lọc bỏ xương ở phần thịt gà như vậy thịt sẽ nhanh chín hơn và cách chế biến cũng nhanh và đơn giản hơn. Tiếp theo, nghiền nhuyễn chao rồi trộn đều với dầu hào, mật ong và rượu để làm sốt ướp. Đây là bước rất quan trọng và có yếu tố quyết định món gà nướng chao có ngon hay không. Bước tiếp theo của hướng dẫn làm gà nướng chao, rưới nước sốt vừa pha chế ở trên vào phần thịt gà và bớt lại một ít.
  • Bước 2: Lấy dây buộc chặt thịt gà lại hoặc có thể dùng giấy bạc để gói gà cũng được. Cho gà vào túi nylon thực phẩm loại to, sau đó dưới phần nước sốt còn lại cùng gừng và hành vào thịt gà, rồi cho vào tủ lạnh để qua đêm. Nếu không có thời gian các bạn có thể để gà trong tủ lạnh khoảng 6-7 giờ đồng hồ.
  • Bước 3: Chuẩn bị khay và lò nướng, lót giấy bạc. Sau đó cho thịt gà vào nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 30 phút. Khi thịt gà chín, lấy ra cắt thành từng khoanh và thưởng thức.

Gà nướng chao sẽ là món ăn cực kì hấp dẫn mà các chị em có thể thực hiện trong mâm cơm những ngày Tết này đãi gia đình đấy. Chắc chắn mọi người sẽ rất thích thú cho mà xem. Hương vị hấp dẫn của món ăn gà nướng chao này sẽ khiến mâm cơm Tết đoàn viên thêm ý nghĩa. Với cách làm món gà nướng chao mới lạ cực thơm ngon cho thực đơn đa dạng ngày Tết sum vầy trên đây thì chắc chắn các bạn sẽ nhạn được thật nhiều lời khen đấy, Chúc các bạn thành công với cách làm gà nướng chao đã được zaidap.com/blog đã chia sẻ trên đây nhé!


Có thể bạn quan tâm
0