15/06/2018, 11:44

Cách làm mì ý sốt bò bằm đơn giản ngay tại nhà

Cách làm mì ý sốt thịt bò bằm hay cách làm mì ý xào thịt bò là món ăn ngon, phổ biến của ẩm thực italia dùng kèm với hỗn hợp sốt cà chua tạo hương vị thơm lừng lôi cuốn người ăn. Cách làm mì ý đơn giản và nguyên liệu làm mì ý cũng rất dễ mua ở siêu thị cũng như các chợ. Hôm nay chuyên mục sẽ ...

Cách làm mì ý sốt thịt bò bằm hay cách làm mì ý xào thịt bò là món ăn ngon, phổ biến của ẩm thực italia dùng kèm với hỗn hợp sốt cà chua tạo hương vị thơm lừng lôi cuốn người ăn. Cách làm mì ý đơn giản và nguyên liệu làm mì ý cũng rất dễ mua ở siêu thị cũng như các chợ. Hôm nay chuyên mục sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu làm mì ý đơn giản nhất, từ đây các bạn có thể dễ dàng làm các món mì ý ngon khác như: cách làm mì ý sốt kem, sốt cà chua, cách làm mì ý hải sản, mì ý chay, cách làm mì ý đút lò… Nào bây giờ chúng ta cùng thực hiện làm món mì ý ngon tại nhà ngày nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200 gr thịt bò bằm
+ 200 gr thịt heo bằm
+ 1 hộp 500 gr cà chua tomato paste của Ý
+ 1 củ hành tây
+ 2 củ cà rốt nhỏ
+ 2 khúc cần tây
+ ½ ly rượu vang đỏ
+ Dầu olive, tiêu đen, muối
+ 1 một chút bột nutmeg, vài lá nguyệt quế

-1

– Đầu tiên các bạn băm nhuyễn hay dùng máy xay sinh tố xay cà chua ra, và không nên nhuyễn quá sẽ làm mất ngon khi ăn.

– Tiếp theo các bạn rữa sạch và thái nhỏ cà rốt, hành tây, cần tây, và sau đó cho vào máy xay nhỏ nhưng cũng không xay quá nhuyễn nhé.

-2

– Sau đó cho chút dầu olive vào nồi, bật bếp lên rồi cho hỗn hợp cà rốt và cần tây đã xay ở trên vào xào cùng. Tiếp đến cho thịt bò bằm và thịt heo bằm vào xào chung, cho thêm mấy lá nguyệt quế + 1 nhúm bột nutmeg+ 1 ít rượu vang vào xào tiếp.

-3

– Tiếp theo các bạn cho cà chua vào, nêm thêm gia vị sao cho vừa ăn

– Tiếp tục nấu với lửa nhỏ thỉnh thoảng khuấy đều lên và nấu trong khoảng 1 giờ.

-4

Như vậy là ta đã thực hiện xong cách làm mì ý xào sốt bò bằm đơn giản ngay tại nhà rồi đó.

Với cách làm nước sốt ăn mì ý này các bạn có thể để sốt nguội rồi cất trữ trong tủ lạnh. Khi nào dùng thì lấy một ít cho vào chảo. Tếp theo các bạn trụng mì sơ qua nước sôi rồi cho vào chảo trộn đều lên và xào cho nóng là ta đã có món mì ý ngon tuyệt rồi đó. Chúc các bạn thành công!

Video cách làm mì ý sốt bò bằm đơn giản:


0