02/06/2018, 22:39

Cách làm khổ qua kho chay thơm ngon bổ dưỡng

Khổ qua kho chay không chỉ là một món ăn thơm ngon được nhiều người yêu thích mà nó còn có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, rất phù hợp với những ai đang ăn kiêng hay bị nóng trong người. Khổ qua kho chay có tác dụng thanh nhiệt cơ thể rất tốt Để làm được món ăn hấp dẫn này, bạn có ...

Khổ qua kho chay không chỉ là một món ăn thơm ngon được nhiều người yêu thích mà nó còn có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, rất phù hợp với những ai đang ăn kiêng hay bị nóng trong người.

kho-qua-kho-chay-0

Khổ qua kho chay có tác dụng thanh nhiệt cơ thể rất tốt

Để làm được món ăn hấp dẫn này, bạn có thể thực hiện theo các bước được gợi ý trong bài viết sau đây.

Nguyên liệu làm món khổ qua kho chay:

- Khổ qua: 300g (khoảng 2 quả nhỏ)

- Đậu hũ: 250g

- Cà rốt: 1/3 củ

- Mộc nhĩ: 4 tai

- Bún tàu: 1 lọn

- Hành lá băm nhỏ

- Bột nêm chay, dầu ăn, tiêu

- Xì dầu, đường, nước dừa, ớt bột

Cách thực hiện:

kho-qua-kho-chay-1

Mộc nhĩ sau khi ngâm thì băm nhỏ

Bước 1: Khổ qua bạn cắt thành miếng dày khoảng 1cm, bỏ hết ruột, rửa sạch và để ráo. Đối với cà rốt thì rửa sạch, băm nhỏ, còn mộc nhĩ và bún tàu sau khi ngâm với nước ấm cũng băm nhỏ tương tự như cà rốt.

kho-qua-kho-chay-2

Chần qua đậu hũ với nước sôi

Bước 2: Bạn chần sơ qua đậu hũ với nước sôi trong khoảng 1 – 2 phút rồi vớt ra, để ráo. Sau đó, chia đậu ra làm 2 – 3 phần và cho vào miếng vải mùng để vắt đậu ráo nước

kho-qua-kho-chay-3

Nhồi khổ qua một cách khéo léo

Bước 3: Bạn cho đậu hũ cùng cà rốt, mộc nhĩ và bún tàu đã băm nhỏ ở trên vào một chiếc tô nhỏ. Sau đó, cho thêm 1 muỗng cà phê tiêu và 2 muỗng cà phê hạt nêm rồi trộn đều để các nguyên liệu này thấm hết gia vị. Tiếp đến, bạn hãy khéo léo nhồi hỗn hợp này vào từng miếng khổ qua nhé.

kho-qua-kho-chay-4

Nước sốt là yếu tố quan trọng làm nên hương vị đặc biệt của khổ qua kho chay

Bước 4: Để món khổ qua kho chay thêm hấp dẫn, bạn cần làm nước sốt theo công thức sau: 1,5 muỗng canh xì dầu + 2 muỗng canh nước dừa + 1 muỗng canh đường + 1 muỗng cà phê tiêu (nếu bạn muốn ăn cay).

kho-qua-kho-chay-5

Khổ qua kho chay có màu sắc hài hòa và thu hút

Bước 5: Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho khổ qua vào chiên đến khi khổ qua vàng đều cả hai mặt. Cuối cùng, bạn chỉ cần cho phần nước sốt đã chuẩn bị vào, đậy nắp lại và đun với lửa nhỏ trong khoảng 10 phút để nước sốt thấm vào từng miếng khổ qua.

Như vậy, chỉ với một vài cách làm đơn giản là bạn đã có được một món khổ qua thơm ngon, bổ dưỡng để giúp bữa ăn của gia đình thêm phong phú và mới lạ. Chúc bạn luôn có được những bữa ăn ngon miệng cùng với món ăn này nhé!

Yêu trẻ (Tổng hợp)
0