07/02/2018, 21:27

Cách nấu lẩu đuôi bò ngon đơn giản tại nhà đậm đà hương vị

Nói đến đuôi bò là nói đến nguồn thực phẩm phẩm có chứa nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể, cho nên được sử dụng khá nhiều trong thực đơn ăn uống của gia đình. Nhưng nếu như trước đây bạn chỉ sử dụng đuôi bò để kho, nấu súp thì nay bạn có thể sử dụng đuôi bò để vào bếp tìm hiểu cách nấu lẩu đuôi ...

Nói đến đuôi bò là nói đến nguồn thực phẩm phẩm có chứa nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể, cho nên được sử dụng khá nhiều trong thực đơn ăn uống của gia đình. Nhưng nếu như trước đây bạn chỉ sử dụng đuôi bò để kho, nấu súp thì nay bạn có thể sử dụng đuôi bò để vào bếp tìm hiểu cách nấu lẩu đuôi bò cho gia đình bạn cùng thưởng thức. Với phần hương vị khá là đặc biệt lớp đuôi bò ninh kĩ nên khá mềm, phần nước dùng béo ngậy, đậm đà, thơm lừng hòa tan vào nhau và ăn kèm với ít rau thì quá tuyệt.

Hôm nay itoghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu lẩu đuôi bò ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 1/2 kg đuôi bò
  2. 5 tép tỏi
  3. 2 củ cải trắng
  4. 2 quả ớt
  5. 350g xương heo
  6. 1 quả chanh
  7. 5 mớ rau mùng tơi
  8. 3 củ sả
  9. 1 củ gừng
  10. Tương bần, bột ngọt, hạt nêm, đường, muối
 hình 1

Cách nấu lẩu đuôi bò

  • Bước 1: Đuôi bò, xương heo mau về đem rửa sạch chặt từng miếng vừa ăn.
     hình 1
  • Bước 2: Cho xương heo vào ướp cùng ½ thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê bột ngọt để khoảng 16 phút cho ngấm gia vị. Và đem ướp đuôi bò thêm xả đập dập trộn đều để đuôi bò ngấm gia vị.
     hình 3
  • Bước 3: Cho xương heo vào nồi áp suất với 220ml hầm trong khoảng 12 phút, sau đó múc xương heo ra.
     hình 4
  • Bước 4: Cũng cho đuôi bò vào nồi áp suất hầm khoảng 16 phút rồi để nguội, cho đuôi bò ra. Rồi cho củ cải trắng, gừng nướng đập dập vào nồi nước dùng, thêm nước cho đủ ăn.
     hình 5
  • Bước 5: Rửa sạch rau mùng tơi để ráo nước và nhúng lẩu khi nước sôi.

Sau một tuần làm việc vất vả bạn muốn vào bếp chế biến cho gia đình mình một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì. Thì sự lựa chọn thích hợp cho gia đình bạn sẽ là lẩu đuôi bò. Nên bạn còn chần chờ gì mà không bắt tay ngay vào chuẩn bị nguyên liệu và lưu ngay cách nấu lẩu đuôi bò vào máy để từ từ chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0