31/05/2018, 15:25

Cách làm sữa chua nếp cẩm ngon lại cực đơn giản

Cách làm sữa chua nếp cẩm là công thức được rất nhiều người ưa thích sử dụng, nhất là các bạn trẻ thì món ăn này thực sự là một món tủ hoàn hảo. Không nhưng hương vị thơm ngon, thanh mát, cách làm món sữa chua nếp cẩm còn có hàm lượng vitamin cao, chứa các vi sinh có lợi nên tốt cho tiêu hóa, ...

Cách làm sữa chua nếp cẩm là công thức được rất nhiều người ưa thích sử dụng, nhất là các bạn trẻ thì món ăn này thực sự là một món tủ hoàn hảo. Không nhưng hương vị thơm ngon, thanh mát, cách làm món sữa chua nếp cẩm còn có hàm lượng vitamin cao, chứa các vi sinh có lợi nên tốt cho tiêu hóa, đẹp da cũng như rất nhiều công dụng khác. Chính vì thế mà cách làm sữa chua nếp cẩm ngon lại còn thêm bổ dưỡng, hương vị thì cực kì thơm mát, ngon miệng nên ai ăn cũng thích, dùng cách làm món sữa chua với nếp cẩm vào dịp mùa hè thì chuẩn ngay luôn nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 6 hộp sữa chua
    + Nước cốt dừa : 100 ml
    + Gạo nếp cẩm : 200 gram
    + Nước tinh khiết: 1000ml
    + Đường trắng: 100 gram
    + Muối tinh : 1 thìa
    + 3 lá nếp (hay còn gọi là lá dứa)

    Cách làm sữa chua nếp cẩm

    Bước 1: Vo sạch gạo nếp cẩm rồi ngâm khoảng 3 tiếng, cho gạo vào nồi cũng chút muối.

    Bước 2: Bắc nồi lên bếp nấu nhỏ lửa cùng với lá nếp cho thơm, khi nấu thì khuấy đều, chờ nếp chín và sánh lại là được.

    Thêm vào nồi chút đường, đảo đều tay, nấu thêm chừng 5 phút rồi tắt bếp.

    Bước 3: Cho chè nếp cẩm vào ly, đổ sữa chua lên trên, thêm ít cốt dừa vào, nếu dùng lạnh thì có thể thêm đá bào, đánh đều lên là có thể dùng ngay.

    Cách làm sữa chua nếp cẩm thực sự rất đơn giản phải không nào? Chỉ với chút thời gian và vài bước chế biến nhanh chóng là bạn đã có món thức uống tuyệt vời cho mùa hè này rồi đó.


    0