31/05/2018, 15:12

Cách làm cóc ngâm giòn chua ăn đến phát nghiền

Cóc ngâm giòn giòn chua chua, ngọt ngọt được chấm kèm với muối ớt cay cay nồng nồng, là món ăn vặt dành cho chị em phụ nữ mà ai cũng mê. Chỉ riêng quả cóc thôi đã làm cho nhiều chị em phải điêu đứng rồi đúng không nào? Giờ đây ngoài vị chính gốc của trái cóc còn có sự bổ trợ của nhiều gia vị sẽ làm ...

Cóc ngâm giòn giòn chua chua, ngọt ngọt được chấm kèm với muối ớt cay cay nồng nồng, là món ăn vặt dành cho chị em phụ nữ mà ai cũng mê. Chỉ riêng quả cóc thôi đã làm cho nhiều chị em phải điêu đứng rồi đúng không nào? Giờ đây ngoài vị chính gốc của trái cóc còn có sự bổ trợ của nhiều gia vị sẽ làm lên món cóc ngâm mà bạn phải phát nghiền đấy. Nào hãy cùng 7monngonmoingay.info học cách làm cóc ngâm ngon tuyệt nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Lọ thủy tinh sạch
    + 500g quả cóc
    + Muối, giấm, đường, ớt bột

    Cách làm cóc ngâm giòn giòn chua chua ăn đến phát nghiền

    Cách làm cóc ngâm

    Bước 1: Cóc các bạn rửa sạch mũ bên ngoài, gọt vỏ, dùng dao tỉa cóc thành hình bông hoa.
    Bước 2: Các bạn mang ngâm cóc vào âu nước lạnh đã pha một ít muối, ngâm khoảng 15 phút, sau đó vớt ra rá cho ráo nước.
    Bước 3: Đun một phần nước lọc với một phần muối, một phần đường để tan, để còn hơi ấm thì cho giấm vào hòa tan. Tỷ lệ giấm tùy theo bạn, nêm hơi ngọt ngọt, chua chua, hơi mặn mặn là được.
    Bước 4: Trộn muối, ớt bột vào bát con.
    Bước 5: Cuối cùng bạn xếp cóc vào lọ thủy tinh sạch, đổ hỗn hợp nước pha chua ngọt vào lọ rồi đậy kín nắp để nơi khô ráo một ngày là dùng được. Khi dùng, các bạn lấy từng quả cóc ngâm ghim bằng que tre, dùng kèm với muối và ớt bột.
    Như vậy là bạn đã có 1 lọ cóc ngâm chua ngọt vừa ngon vừa tiện dụng rồi đấy, các bạn bảo quản lọ cóc ngâm chua ngọt trong tủ lạnh để ăn dần nhé 


    0