31/05/2018, 15:12

Cách nấu canh gà nấm hương thơm ngon bổ dưỡng vô cùng

Cách nấu súp gà nấm hương sau đây không những ngon mà còn có tác dụng trị bệnh mất ngủ, đau đầu với sự xuất hiện của một nguyên liệu là một vị thuốc bắc là kỉ tử. Món canh gà nấm hương sẽ đáp ứng được hai tiêu chí của phần lớn mọi người là ngon và bổ. Không chỉ vậy các bước thực hiện cũng khá ...

Cách nấu súp gà nấm hương sau đây không những ngon mà còn có tác dụng trị bệnh mất ngủ, đau đầu với sự xuất hiện của một nguyên liệu là một vị thuốc bắc là kỉ tử. Món canh gà nấm hương sẽ đáp ứng được hai tiêu chí của phần lớn mọi người là ngon và bổ. Không chỉ vậy các bước thực hiện cũng khá đơn giản chỉ là thời gian cho cách làm canh gà nấm hương hơi lâu một tí thôi nhé, bởi đây là một món canh hầm mà. Cùng theo dõi cách nấu canh gà nấm hương nào.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 1 bộ xương gà, không thì đùi hoặc cánh gà
    + 20gr nấm hương
    + 1 củ cà rốt
    + 10gr kỉ tử
    + 1/2 cây súp lơ xanh

    Cách nấu canh gà nấm hương

    Bước 1: Đầu tiên các bạn phải cho nấm hương và kỉ tử vào hai bát nước khác nhau để ngâm. Kỉ tử ngâm để cho sạch cát. Còn nấm hương thì ngâm cho nở rồi vớt ra cắt bỏ phần rễ.
    Đem súp lơ và cà rốt đi rửa sạch sau đố cắt mỏng cà rốt thành từng lát còn súp lơ thì cắt miếng vừa ăn.
    Bước 2: Bắc lên bếp một nồi nước đun sôi rồi cho xương gà vào ninh lấy nước ngọt.
    Bước 3: Tiếp theo các bạn vớt kỉ tử ra rửa lại một lần với nước rồi cho vào nồi nước dùng gà phần kỉ tử, nấm hương đun sôi cùng. Đun cho mềm hai thứ này rồi cho cà rốt vào ninh tiếp.Sau đó các bạn có thể nêm nếm gai vị cho vừa ăn.
    Bước 4: Cuối cùng là cho phần súp lơ vào tiếp tục đun và nấu cho đến khi chín thì tắt bếp.

    Canh gà nấm hương tuy theo phần nêm nếm gia vị mà các bạn có thể dùng chung với cơm trắng hoặc để uống đều rất ngon, ngọt thanh và rất bổ dưỡng.


    0