31/05/2018, 16:01

Cách làm chè xoài bột báng đánh tan nắng hè oi ả

Chè xoài bột báng là một món giải khát và thanh nhiệt nhất mùa hè oi bức này mà bạn cần phải bổ sung ngay vào thực đơn tráng miệng hay đơn giản là thực đơn giải nhiệt nhà mình đấy! Xoài là loại trái cây phổ biến nhất thế giới vì hương vị độc đáo và giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của nó. Một cốc xoái ...

Chè xoài bột báng là một món giải khát và thanh nhiệt nhất mùa hè oi bức này mà bạn cần phải bổ sung ngay vào thực đơn tráng miệng hay đơn giản là thực đơn giải nhiệt nhà mình đấy! Xoài là loại trái cây phổ biến nhất thế giới vì hương vị độc đáo và giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của nó. Một cốc xoái có thể cung cấp 25% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày, 2/3 vitamin A và một lượng lớn vitamin B6, vitamin E, pectin, phốt pho, kali và magiê. Với cách làm chè xoài bột báng thơm ngon của nhóm chuyên gia ẩm thực đến từ Zaidap.com chúng tôi, không những bạn sẽ học được một món ăn thanh nhiệt đập ta cái nắng nóng ngày hè mà còn giúp bạn có được một món tráng miệng bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe mọi người nữa. Nhanh chân vào bếp cùng chúng tôi thực hiện cách làm chè xoài bột báng hảo hạng này bạn nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + ½ chén trân châu (bột báng) loại nhỏ
    + 40g đậu xanh
    + 1 quả xoài
    + 100g đường
    + 500ml nước
    + 45ml sữa dừa

    Cách làm chè xoài bột báng

    Bước 1: Đầu tiên để có món chè xoài bột báng thơm ngon bổ dưỡng này bạn cần chọn mua những quả xoài chín mọng, ngọt, không bị dập hay héo nhé. xoài mua về rửa sạch, gọt vỏ và thái hạt lựu cho vào bát nhỏ.

    Bước 2: Cũng giống như chè xoài hà nội hay chè xoài nguyễn trường tộ, chúng ta cần sử dụng thêm hạt đậu xanh thì mới ngon được bạn nha! Đậu xanh bạn nên chọn loại đã tách sẵn vỏ để tiết kiệm thời gian chế biến. Bạn ngâm đậu trong nước lạnh khoảng 15-30 phút cho đậu nở rồi vo sạch và đãi sơ 2-3 lần để loại bỏ tạp chất và sỏi còn lẫn trong đậu.

    Bước 3: Bột báng hay còn gọi là trân châu bạn cũng ngâm trong nước lạnh trong khoảng 20 phút rồi vo và rửa sạch. Ngoài cách nấu với hạt trân châu này, bạn cũng có thể nấu chè xoài hạt é cũng hấp dẫn không kém nhé!

    Bước 4: Bước tiếp theo trong cách làm chè xoài hàng than mà chúng tôi cất công tích lũy và tìm hiểu từ những người dân nơi đây là công thức nầu nước chè. Sữa dừa để nấu chè xoài hàng than bạn nên chọn loại nước cốt bán trng lon chứ không phải ở dạng bột nhé. sau đó bạn bắt lên bếp một cái nồi lớn và cho khảng 500ml nước lạnh vào đun sôi.

    Bước 5: Khi nước trong nồi vừa sôi tới, bạn cho bột báng hay hạt trân châu vào nấu cho tới khi thấy hạt trân châu nở ra thì bạn cho tiếp đậu xanh đã vo sạch và để ráo vào nấu cho thật mềm luôn nha, chè xoài ngon ở hà nội người ta đều sử dụng phương pháp này thay vì cho đậu xanh vào trước bột báng đấy, vì nếu đậu xanh được cho vào trước thì sẽ mau nát trong khi hạt trân châu của bạn thì chưa nở kịp, cách nấu chè xoài này thật công phu trong từng chi tiết phải không?

    Bước 6: Sau khi thấy đậu xanh vừa mềm tới bạn lần lượt cho nước cốt dừa đã chuẩn bị sẵn và đường với lượng tùy thích vào khuấy đều, nấu thêm khoảng 15-20 phút nữa với lửa thật nhỏ cho đến khi thấy hỗn hợp chè xoài trân châu này sền sệt thì tắt lửa được bạn nhé!

    Bước 7: Cuối cùng bạn đợi chè nguội thì múc ra từng li, cho phần xoài ta đã thái hạt lựu ở bước 1 lên trên, cho vào ngăn mát tủ lạnh cho chè mát lạnh ăn sẽ sảng khoái lắm đấy!

    Cách làm chè xoài bột báng thật nhanh mà đơn giản nữa bạn nhỉ! Với những nguyên liệu dễ tìm, dễ mua và một chút tỉ mỉ trong khâu chế biến là bạn đã có ngay một li chè xoài bột báng ngon tuyệt cú mèo rồi. Chúc bạn thành công với cách làm chè xoài bột báng hảo hạng của chúng tôi nhé!


    0