30/01/2018, 11:44

Cách làm chả bò miền trung đơn giản ngay tại nhà

Cách làm chả bò miền trung đơn giản ngay tại nhà sẽ là sự lựa chọn quá hoàn hảo cho bữa cơm gia đình nhất là các gia đình miền trung. Với thịt bò được xay mịn, đậm đà cả về hương vị và màu sắc, những miếng giò săn chắc thơm ngon sẽ khiến mâm cơm của cả nhà trở nên ngon miệng và vui vẻ đầm ấm ...

Cách làm chả bò miền trung đơn giản ngay tại nhà sẽ là sự lựa chọn quá hoàn hảo cho bữa cơm gia đình nhất là các gia đình miền trung. Với thịt bò được xay mịn, đậm đà cả về hương vị và màu sắc, những miếng giò săn chắc thơm ngon sẽ khiến mâm cơm của cả nhà trở nên ngon miệng và vui vẻ đầm ấm hơn rất nhiều. Các bạn hãy lấy ngay giấy bút ra ghi cách làm món chả bò này theo hướng dẫn của 7monngonmoingay.vn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Các phụ gia đi kèm là hành, ớt, tỏi, tiêu, nước mắm, đường
+ Thịt bò đùi (loại 1) lọc bỏ hết gân.
+ Lá chuối dùng gói chả

Bí quyết về cách làm chả bò ngon của người Huế

Cách làm chả bò ngon

Bước 1: Sơ chế thịt bò

Trước tiên các bạn phải lựa chọn thịt bò phải thật tươi ngon và quá trình làm chả bò không quá 2 giờ đồng hồ.

Tiếp theo, các bạn lọc bỏ hết gân của thịt bò, xay nhuyễn và nhớ là không nên dùng thêm bột ngũ cốc hay loại thịt nào khác.

Bước 2: Gói chả

Lá chuối dùng gói chả phải rửa sạch và cần luộc qua, trong quá trình xay cần thêm dầu ăn và một chút mỡ heo.

Bước 3: Luộc chả

Các bạn tiến hành luộc chả sau khi gói xong, cho lửa đều đều trong 45 đến 60 phút thì vớt ra. Khâu này rất quan trọng vì nếu nấu lâu thì chả sẽ bị lỗ, không ngon.

Bước 4: Hoàn thành và thưởng thức

Sau khi chín, các bạn có thể thưởng thức món này với hành tươi, rau thơm và tỏi hoặc chấm nước mắm hay muối tiêu tùy mỗi người dùng.

Trên đây là 4 bước thật đơn giản nhưng là bí quyết cách làm chả bò miền trung mà 7monngonmoingay.com đã chia sẻ cùng các bạn. Hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công và hợp khẩu vị!

0