31/05/2018, 15:38

Cách làm cà tím nướng nướng mỡ hành ngon thơm đến nổ mũi        

Cách làm cà tím nướng mỡ hành sẽ giúp bạn thay thế việc luộc, hấp cà tím đơn điệu và kém ngon như thường ngày. Cà tím nướng là một trong những món ăn tuy vừa ngon vừa bổ nhưng cách thực hiện lại rất đơn giản, không mất nhiều thời gian. Ngoài ra cà tím khi đem nướng sẽ có một mùi hương rất tuyệt, ...

Cách làm cà tím nướng mỡ hành sẽ giúp bạn thay thế việc luộc, hấp cà tím đơn điệu và kém ngon như thường ngày. Cà tím nướng là một trong những món ăn tuy vừa ngon vừa bổ nhưng cách thực hiện lại rất đơn giản, không mất nhiều thời gian. Ngoài ra cà tím khi đem nướng sẽ có một mùi hương rất tuyệt, rất quyến rũ, thơm mà bạn có thể tưởng chừng như là “nổ mũi”. Cà tím nướng mỡ hành ngon hơn nhiều so với cách luộc hay hấp cà, vì việc luộc và hấp cà tím chỉ làm cho cà được chín chứ không có mùi thơm lại còn không có vị béo ngọt hấp dẫn như cách làm cà tím nướng sốt nước tương mỡ hành mang lại. Vậy thì tại sao ta không thực hiện ngay món ăn vừa thơm, vừa ngon lại vừa đơn giản này?

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Cà tím
    + Dầu ăn
    + Nước mắm chua ngọt
    + Mỡ lợn
    + Hành lá

    Cách làm cà tím nướng nướng mỡ hành ngon thơm đến nổ mũi

    Cách làm cà tím nướng thơm lừng

    Bước 1: Đầu tiên các bạn rửa sạch cà tím với nước rồi dùng một cái tăm để đâm lỗ trên cà để khi nướng cà sẽ chín đều. Để cho ráo nước.

    Bước 2: Tiếp tục sẽ sẽ làm mỡ hành bằng cách bắc chảo lên bếp làm nóng rồi cho vào một ít mỡ. Mỡ tan các bạn cho hành lá đã xắt nhỏ vào đảo, rồi thêm vào một ít muối để cho hành giữ được màu xanh- đây là một mẹo khá thú vị các bạn ghi nhớ nhé!

    Bước 3: Tiếp đến chúng ta sẽ nướng cà. Các bạn có thể dùng lò than để nướng cà, nướng cà khoảng 30 giây thì ta lại lật mặt kia lại làm như vậy sau 5 phút là cà sẽ chín mà không bị cháy khét. Còn nếu các bạn sử dụng lò vi sóng để nướng thì đầu tiên ta bổ đôi quả cà nhưng hai nữa vẫn dính nhau sau đó dùng cọ quét vào mặt trong của 2 nửa một lớp dầu ăn dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và cho vào lò nướng ở nhiệt độ 180.

    Bước 4: Cho cà ra khỏi lò và lột vỏ cà bày ra dĩa và rưới mỡ hành lên chấm với nước mắm chua ngọt.

    Món cà tím nướng mỡ hành không chỉ giúp bạn ngon cơm mà còn có tác dụng “thư giãn” vị giác, thay đổi khẩu vị cho các bạn. Ngoài cách nướng cà tím mỡ hành các bạn có thể chiên cà, cũng sẽ có một hương vị thơm ngon không kém nhé! Chúc các bạn ngon miệng với món ăn này!


    0