31/05/2018, 13:08

Cách làm cá hấp gừng bằng lò vi sóng ăn nóng tuyệt ngon

Nguyên liệu Trong các món ăn chế biến từ cá thì món cá hấp là món ăn dễ làm và giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng nhất. Đặc biệt, món cá hấp hành gừng là một món ăn ngon lạ miệng và cực kỳ bổ dưỡng. Cùng Lamsao.com tham khảo cách làm cá hấp gừng bằng lò vi sóng thơm ngon khó cưỡng dưới đây ...

Nguyên liệu

Trong các món ăn chế biến từ cá thì món cá hấp là món ăn dễ làm và giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng nhất. Đặc biệt, món cá hấp hành gừng là một món ăn ngon lạ miệng và cực kỳ bổ dưỡng. Cùng Lamsao.com tham khảo cách làm cá hấp gừng bằng lò vi sóng thơm ngon khó cưỡng dưới đây nhé.

Cá hấp gừng bằng lò vi sóng thơm ngon khó cưỡng 1

Nguyên liệu để làm món cá hấp bằng lò vi sóng.
 
  • 1

    Đầu tiên bạn rửa sạch gừng, thái sợi và để vào một chiếc bát.

    ca_hap_gung_3

    Khuấy đều xì dầu, dầu hào và đường trong một cái bát.
  • 3

    Cá mua về sơ chế lại cho thật sạch, cho vào 1 cái đĩa lớn dùng được trong lò vi sóng. Sau đó, bạn thả gừng cắt sợi vào bát xì dầu đã trộn. 

    ca_hap_gung_5

     Dưới xì dầu, gừng lên cá và để trong khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.
  • 5

    Tiếp tục dùng màng bọc thực phẩm bọc thật kín toàn bộ đĩa cá.

    ca_hap_gung_7

    Cho cá vào lò vi sóng và bật chế độ hẹn giờ để cá chín. 
  • 7

    Khi cá chín bạn cho cá từ lò vi sóng ra và bóc bỏ màng bọc thực phẩm.

    ca_hap_gung_9

    Trang trí thêm rau sống cho món cá hấp trở nên ngon hơn nhé.
Thành phẩm

Cá hấp gừng hành ăn rất mềm ngọt mà đậm đà, ăn nóng với cơm thì thật là tuyệt vời. Vào những ngày thời tiết rét mướt, bạn có thể chế biến món cá hấp gừng cho cả gia đình thưởng thức nhé. Món cá hấp gừng đặc trưng với vị ngọt tự nhiên của thịt cá, phần xì dầu đậm đà thấm vào từng thớ thịt cá, thơm ngon vô cùng. Nhất định món ăn này gia đình bạn phải dùng nóng để cảm nhận hết độ ngon của món cá hấp nha.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số món hấp khác dưới đây hoặc truy cập vào chuyên mục Ẩm thực của Lamsao.com để tìm đọc các bài viết liên quan nhé.

0