31/05/2018, 11:08

Cách làm bánh mochi kem ngon bằng lò vi sóng

Nguyên liệu 115g bột nếp loại ngon 180ml nước 100g bột ngô 55g đường Kem tùy thích 2 Bạn cho đường, bột nếp vào bát sau đó trộn đều chúng lên. 4 Cho bột vào hộp quay được trong lò vi sóng để 1200W quay trong 1 phút, sau đó dùng spatula ...

Nguyên liệu

115g bột nếp loại ngon

180ml nước

100g bột ngô

55g đường

Kem tùy thíchcach-lam-banh-mochi-kem-ngon-bang-lo-vi-song

  • 2

    Bạn cho đường, bột nếp vào bát sau đó trộn đều chúng lên.

    cach-lam-banh-mochi-kem-ngon-bang-lo-vi-song-3

  • 4

    Cho bột vào hộp quay được trong lò vi sóng để 1200W quay trong 1 phút, sau đó dùng spatula đã nhúng qua nước trộn đều. Tiếp tục cho bột vào quay tiếp khoảng 1 phút thì lại lấy ra đảo bột lại lần nữa. Cuối cùng cho vào quay 30 giây thì lấy bột ra lúc này bột đã chín chuyển từ màu trắng sang màu ngà.

    cach-lam-banh-mochi-kem-ngon-bang-lo-vi-song-5

  • 6

    Rắc tiếp một lớp mỏng bột ngô lên trên mặt bột chín, dùng cán bột cán mỏng ra.

    cach-lam-banh-mochi-kem-ngon-bang-lo-vi-song-7

  • 8

    Bạn dùng cutter tròn cắt bột thành những miếng tròn có đường kính bằng nhau, lưu ý là chọn cutter có đường kính lơn hơn so với viên kem.

    cach-lam-banh-mochi-kem-ngon-bang-lo-vi-song-9

  • 10

    Lấy một miếng bột ra, đặt phần màng bọc thực phẩm xuống mặt phẳng, đặt viên kem vào giữa miếng bột. Dùng tay vo miếng bột kín viên kem.

    cach-lam-banh-mochi-kem-ngon-bang-lo-vi-song-11

Thành phẩm

Món bánh mochi – bánh dày Nhật Bản không còn xa lạ với mọi người. Nhân bánh thông thường sẽ là nhân đậu đỏ nhưng cũng có những biến thể khác của mochi, và một trong những biến thể được nhiều người yêu thích là bánh mochi kem. Bánh mochi kem có lớp vỏ mỏng, dai dai bên trong nhân kem mát lịm cực kỳ thú vị và hấp dẫn!

0