31/05/2018, 13:19

Cách làm bánh bò nướng lá dứa ngon ngất ngây

Bánh bò cũng rất phong phú về chủng loại như bánh bò hấp, bánh bò khoai lang tím... mỗi loại đều mang những hương vị đặc trưng và chứa đựng tất cả tâm huyết của người làm bánh nhưng có lẽ món bánh bò nướng lá dứa lại được yêu thích hơn cả bởi vị thơm ngon rất đặc trưng của nó. Với cách ...

Bánh bò cũng rất phong phú về chủng loại như bánh bò hấp, bánh bò khoai lang tím...  mỗi loại đều mang những hương vị đặc trưng và chứa đựng tất cả tâm huyết của người làm bánh nhưng có lẽ món bánh bò nướng lá dứa lại được yêu thích hơn cả bởi vị thơm ngon rất đặc trưng của nó.

cách làm bánh bò nướng lá dứa

Với cách làm bánh bò nướng lá dứa theo kiểu truyền thống, bạn có thể tự ủ cơm men rượu thay vì dùng bột nở
 
  • 1

    Đầu tiên, bạn quét một lớp dầu ăn vào quanh thành khuôn và dưới đáy rồi cho khuôn bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C. Bước này rất quan trọng vì khuôn phải làm thật nóng trước thì bánh mới có rễ tre. Bạn nên chọn các loại khuôn làm bánh thích hợp cho từng loại bánh và tùy từng kích thước khuôn bánh mà căn chỉnh thời gian nướng phù hợp 

  • 2

    Pha nước cốt dừa với đường vào nồi rồi bắc lên bếp đun ở mức lửa vừa. Vừa đun vừa khuấy thật đều tay đến khi thấy đường tan hết thì tắt bếp.

    nước lá dứa

    Chỉ cần đánh cho trứng tan đều là được
  • 4

    Dùng rây lắc đều bột năng vào âu trứng. Vừa rây bạn vừa khuấy đều để bột tan đều không bị vón cục. Cuối cùng thì cho bột nở vào khuấy để tạo một dung dịch sền sệt.

    rây bột

    Bạn không nên khuấy quá lâu vì khi nướng sẽ dễ làm bánh bị chai
  • 6

    Lúc này, khuôn đã được làm nóng ở nhiệt độ mong muốn (180 độ C), bạn lấy khuôn ra khỏi lò, đổ hỗn hợp bột bánh vào khuôn. Bạn nên đổ gián tiếp qua rây để lọc bỏ những phần cặn còn sót lại. Lưu ý chỉ đổ bột vào chừng 2/3 khuôn để có độ nở cho bánh. Cho vào lò nướng 40 phút ở nhiệt độ 180 độ C. 

  • 7

    Khi bánh đã được nướng đủ thời gian, bạn dùng tăm xiên qua lớp bánh để kiểm tra, nếu rút lên thấy tăm không bị dính bột nghĩa là bánh đã chín. Bạn không nên lấy bánh ra ngay mà tiếp tục để bánh trong lò khỏng 5 phút, nhớ mở hé cửa lò để bánh nguội dần rồi mới lấy bánh ra ngoài, nhẹ nhàng gỡ khỏi khuôn.

  • 8

    Cuối cùng thì cho bánh ra đĩa, dùng dao nhỏ cắt bánh theo chiều dọc bạn sẽ thấy các đường rễ tre san sát nhau vô cùng đẹp mắt.

    bánh bò

    Bánh nên ăn ngay trong ngày vì nếu để lâu bánh sẽ bị cứng lại

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số công thức làm bánh đơn giản sau đây:

    Cách làm bánh bột mì đơn giản mà ngon mê mẩn

    Hướng dẫn cách làm bánh trứng thơm ngon và béo ngậy

    Cách làm bánh ngải - món bánh ngon nổi tiếng của người Tày

    Chúc bạn ngon miệng và thành công với cách làm bánh bò nướng lá dứa dứa nhé!

0