21/06/2018, 14:55

Cách đơn giản để xoá trang trong Word [Kèm video hướng dẫn]

Đừng quá lo lắng. Giải pháp cho bạn lại vô cùng đơn giản. Thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn. Thủ thuật này có thể áp dụng trên tất cả phiên bản của Microsoft Word. Từ Word 2003 đến Word 2007, Word 2010 và Word 2013. Nguyên nhân sâu xa của những trang trắng hoàn toàn là do lỗi vô ý của người dùng. ...

Đừng quá lo lắng. Giải pháp cho bạn lại vô cùng đơn giản. Thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn. Thủ thuật này có thể áp dụng trên tất cả phiên bản của Microsoft Word. Từ Word 2003 đến Word 2007, Word 2010 và Word 2013.

Nguyên nhân sâu xa của những trang trắng hoàn toàn là do lỗi vô ý của người dùng. Trong quá trình soạn thảo nếu bạn lỡ tay ấn Enter quá nhiều thì sẽ tự khắc có trang trắng ngay tại khu vực mà bạn không hề mong muốn. Đôi khi là do bạn chèn một tấm ảnh quá kích cỡ. Việc này làm cho hình ảnh bị đẩy về trang sau một cách vô ý. Bạn có thể chọn cách chỉnh sửa lại vị trí đặt ảnh. Nếu không thì bạn phải căn chỉnh lại kích thước. Trường hợp kích thước quá ảnh quá nhỏ và trông mất cân xứng với bài của bạn. Hãy tạ ngưng chỉnh sửa kích thước và làm theo thủ thuật này trước khi quay lại với việc chỉnh sửa ảnh.

Xoá khoảng trắng trong trang soạn thảo nhanh gọn

Bước 1: Xem văn bản của bạn có bao nhiêu trang trắng

Các trang trong một trang tài liệu

Di chuyển chuột đến trang trắng mà bạn cần xoá.

Đặt trỏ chuột ngay tại vị trí trang cần xoá bằng cách nhấp chuột trái. Muốn xoá được thì trỏ chuột của bạn cần phải nhấp nháy tại khu vực trang trắng đó.

Bước 2: Để xác định các khoảng cách trong Word bạn cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + *. Đối với máy tính có nút fn trên bàn phím thì bạn cần bấm thẳng vào biều tượng của chức năng Remove All mới có thể bật chức năng này.

Nhấn Home chọn Remove All

Biểu tượng của chức năng Remove All nằm trong khung Paragraph. Hàng đầu tiên từ trái qua phải, biểu tượng này đứng cuối cùng. Nhấp chuột trái bật chức năng lên.

Bước 3: Những khoảng cách do thanh Spacebar tạo ra sẽ có hình giống với dấu chấm. Trong khi đó những khoảng cách do bạn xuống hàng bằng phím Enter thì sẽ có kí hiệu y hệt như biểu tượng của chức năng Remove All bạn vừa bật.

Kí hiệu phân biệt khoảng trắng do Enter và Spacebar tạo ra

Nếu bạn Enter liên tục thì kí tự sẽ xuất hiện càng nhiều.

Nguyen nhân có trang trắng

Bước 4: Đầu tiên hãy xoá bớt những Spacebar thừa bằng cách nhấn nút Backspace trên bàn phím của bạn.

Sau đó bạn đặt trỏ chuột vào hàng đầu tiên của kí tự xuống dòng mà bạn muốn xoá.

Nhấn chọn dòng đầu tiên bạn muốn xoá

Bạn quét toàn bộ những khoảng trắng ngăn cách hai trang tài liệu của bạn.

Quét khối toàn bộ

Sau đó bạn chỉ cần nhấn nút Delete là xong. Kết quả sẽ giống như hình bên dưới

Ấn Delete để hoàn thành

Bạn cũng có thể thực hiện thao tác trên nhanh hơn nếu bạn chọn dòng đầu tiên sau đó nhấn phím Shift và quét hết những khoảng trống bạn cần xoá trang trong Word. Nhấn Delete. Trang trống đó hoàn toàn đã bị xoá sạch.

Nếu những kí tự này xuất hiện ở cuối trang thì bạn quét ở cuối trang. Còn nếu chúng xuất hiện giữa trang thì bạn cũng làm tương tự.

Ngoài ra do ngắt trang đột ngột cũng khiến cho Word có khoảng trắng.

Trang trắng do Page Break

Để xoá đi bạn chỉ cần đặt con trỏ phía sau chữ Page Break. Sau đó ấn Delete là xong.

Đặt trỏ chuột như hình bên

Kết quả

Ấn Delete và đây là kết quả

Thực hiện tương tự với hình ảnh có kích thước lớn.

Thực hiện tương tự với ô màu xanh, ô màu đỏ không thể xoá được

Chỉ cần bạn đặt trỏ chuột và nhấn phím Delete là có thể xoá được khoảng trắng.

Dấu cố định không thể xoá

Bạn không thể xoá được dấu Remove All cuối cùng.Đó là mặc định. Khi in thì cũng không xuất hiện lỗi. Do dấu này đã sát trang rồi.

Lưu ý nhỏ cho bạn là bạn nên quét những khoảng trống cẩn thận. Nếu không bạn sẽ lỡ tay xoá luôn phần văn bản của bạn. Loại bỏ phần thừa là một việc khá cần thiết. Mục đích của việc xoá trang trong Word là nhằm biến mất các trang trắng chen giữa. Như vậy văn bản của bạn sẽ trông chuyên nghiệp hơn. Việc kiềm tra lại phần thừa trong văn bản gần như là bước cuối cùng. Nếu thiếu bước này thì bạn sẽ dễ gặp sự cố trong trường hợp in ấn. Chức năng Remove All khá là hữu dụng trong trường hợp bạn cần kiểm tra một số lỗi khoảng trắng.

0