21/06/2018, 14:54

Hướng dẫn chia cột trong Word 2007, 2010, 2013, 2016

MS Word là phần mềm soạn thảo phổ biến nhất, chính vì vậy mà ngay từ khi mới được dạy tin học, phần mềm này luôn được dạy đầu tiên. Các giáo viên thường dạy cho bạn những tính năng cơ bản và thông dụng nhất để làm việc trên Word. Nhưng bên cạnh đó, có khá là nhiều thứ lúc nào bạn cũng được học, và ...

MS Word là phần mềm soạn thảo phổ biến nhất, chính vì vậy mà ngay từ khi mới được dạy tin học, phần mềm này luôn được dạy đầu tiên. Các giáo viên thường dạy cho bạn những tính năng cơ bản và thông dụng nhất để làm việc trên Word. Nhưng bên cạnh đó, có khá là nhiều thứ lúc nào bạn cũng được học, và thường có trong bài kiểm tra nhưng thực tế thì ta chẳng khi nào dùng đến cả, tiêu biểu như “Cách chia cột” chẳng hạn.

Hôm nay, Taioffice.com sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn thủ thuật đơn giản nhưng rất nhiều người còn đang thắc mắc này, hi vọng nó sẽ giúp được cho bạn nhiều trong các bài kiểm tra tin học.

Để chia cột, bạn có 2 cách làm. Một là ta chia cột trước rồi gõ văn bản sau, khi gõ xong hết nó sẽ tự động chuyển sang cột bên kia cho bạn, rất tiện. Hoặc bạn cứ soạn thảo xong hết mọi thứ đi rồi sau đó chia cột sau, cách này được dùng thông dụng hơn vì nó giúp ta thoải mái hơn nhiều.

Cách chia cột trong Word

Bạn hãy tô đen hết văn bản cần chia cột, một là dùng chuột để bôi đen thủ công hoặc nếu muốn chia cho cả văn bản thì chỉ cần gõ tổ hợp phím tắt Ctrl + A cho nhanh. Sau đó chọn tab Page Layout, chọn các tùy chọn chia cột có sẵn trong đó. Chọn Two để chia làm 2 cột, Three để chia 3 cột, chọn Left để chia văn bản làm hai cột với chiều rộng bên trái ít hơn bên phải. Mọi thứ đều có hình minh họa bên cạnh, rất trực quan. 

chia cột trong văn bản word

Trường hợp bạn muốn chia nhiều cột hơn, chẳng hạn chia từ 4 cột trở lên thì bạn chọn dòng More Columns như hình bên dưới.

chia cột trong văn bản word

Trong hộp thoại Columns vừa xuất hiện, bạn gõ số cột mình cần chia vào ô Number of columns, xem phần Review bên phải để xem trước.

Tại dòng Width and spacing, bạn có thể điều chỉnh độ rộng của cột tại Width và khoảng cách giữa các cột tại Spacing.

chia cột trong văn bản word

Đây là kết quả sau khi chia cột xong.

chia cột trong văn bản word

Nếu thấy phần mềm chia cột không làm bạn hài lòng, chẳng hạn như bạn muốn đoạn “Tôi hay gọi ví von…”  ở hình dưới lên đầu cột bên kia, ta chỉ cần chọn tab Page Layout, tiếp đó chọn đến Breaks, cuối cùng chọn Column.

chia cột trong văn bản word

Giờ thì đoạn văn bạn muốn đã ở đầu dòng bên kia rồi đó, rất đơn giản.

chia cột trong văn bản word

Nhiều bạn hỏi là làm sao để trở lại văn bản như bình thường? Đơn giản thôi, bạn chọn tab Page Layout, sau đó chọn Columns, tiếp đó ta chọn One là được.

Đấy là toàn bộ thủ thuật Chia cột trong Word mà Taioffice.com muốn chia sẻ cho bạn. Khá đơn giản nhưng lâu không dùng thì vẫn có người quên thủ thuật này. Trên đây Taioffice hướng dẫn trong bảng Word 2010, những bảng tương tự như Word 2007, Word 2013, Word 2016 bạn cũng làm tương tự như vậy, nó chỉ khác một chút ở giao diện của mỗi bản.

0