04/06/2018, 17:39

Cách chống buồn ngủ khi lên lớp học cực hữu hiệu

Buồn ngủ mỗi giờ lên lớp rất hay gặp phải ở nhiều học sinh sinh viên. Các bạn thường ngủ rất đầy đủ nhưng không hiểu sao vẫn rất buồn ngủ mỗi giờ học. Học tập như vậy sẽ không hiệu quả lại rất mệt mỏi. Mình cũng đã có thời gian dài như vậy nhưng sau đó được người bạn tư vấn cho vài mẹo chống ...

Buồn ngủ mỗi giờ lên lớp rất hay gặp phải ở nhiều học sinh sinh viên. Các bạn thường ngủ rất đầy đủ nhưng không hiểu sao vẫn rất buồn ngủ mỗi giờ học. Học tập như vậy sẽ không hiệu quả lại rất mệt mỏi. Mình cũng đã có thời gian dài như vậy nhưng sau đó được người bạn tư vấn cho vài mẹo chống buồn rất hiệu quả và muốn chia sẻ với các bạn.

Cách chống lại cơn buồn ngủ khi lên lớp

Thường xuyên buồn ngủ do đâu?

Nguyên nhân chính là buổi tối các bạn thường thức khá là khuya để online, chat, Facebook hoặc học bài rồi sáng lại phải dậy sớm. Hiện tượng cú đêm trong giới sinh viên ngày càng trở nên phổ biến. Mặc dù nói là ngủ đủ giấc khoảng tầm 6 tiếng đồng hồ nhưng vẫn thấy buồn ngủ bởi vì ngủ không đúng giờ giấc, lộn xộn.

Thướng xuyên thức đêm khiến cơ thể mệt mỏi

Phương pháp chống lại cơn buồn ngủ

  • Thật khó để có thể chữa trong thời gian ngắn được, vì thế mà chúng tớ sẽ chỉ ra những biện pháp hạn chế tình trạng ngủ gật trên giảng đường chứ không thể nào có những biện pháp trị “dứt điểm” cơn bệnh này.
  • Nếu như buổi sáng có tiết học thì teen nên tranh thủ ngủ sớm rồi dậy sớm, như vậy đầu óc sẽ thỏa mái hơn, ít buồn ngủ hơn.
  • Nếu xác định là có tiết học quan trọng và sợ mình buồn ngủ thì teen nên ngồi bàn đầu, gần với thầy cô hơn. Tuy hơi nguy hiểm nhưng sẽ là kế sách hay vì teen dù có buồn ngủ cũng chẳng có cơ hội nào để ngủ được.
  • Không nên để đầu óc và tay chân rảnh rỗi, tránh chống tay lên cằm rất dễ gây buồn ngủ, thầy cô đọc cái gì thì teen hãy viết lại cái đó, nắm bắt những ý chính thầy cô nói rồi viết vào vở, chú ý những câu hỏi thầy cô đưa ra rồi suy nghĩ.

Chủ độngt ìm cách khỗng chế cơn buồn ngủ

  • Thư giãn tại chỗ, teen có thể quay sang bạn mình hỏi han vài câu hoặc uống nước, đem cái gì đó ra xem cho đỡ buồn ngủ rồi sau đó tập trung nghe thầy cô giảng tiếp.
  • Không nên tập trung mắt vào một điểm, điều này rất dễ gây ngủ, tốt nhất là hãy ngó nghiêng mọi người trong giảng đường, xem có những ai rơi vào tình trạng giống như mình không.
  • Luôn đảm bảo là không được đói bụng, vì đói bụng sẽ làm mình cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, chỉ muốn gục mặt xuống bàn mà nằm. Vậy nên trước khi đi học teen hãy nhớ ăn uống đầy đủ.

Ngủ gật trong giảng đường là một căn bệnh khó chữa đối với sinh viên. Chủ yếu là hãy trách bản thân mình vì đã không chủ động tìm ra những cách chống lại cơn buồn ngủ mà thôi.


  1. Linh Chi
0