04/06/2018, 17:39

Mẹo bảo quản giày dép mùa đông

Mùa đông đến rồi, mùa của những trang phục cực đáng yêu với xúng xính áo váy và giày dẹp. Thế nhưng, mùa đông cũng là mùa khó bảo quản và giữ bền đồ đạc hơn các mùa khác. Vậy làm sao chúng ta có thể bảo quản và giữ gìn tốt giày dép của mình đây? Cùng chia sẻ mẹo bảo quản giày dép mùa đông và áp ...

Mùa đông đến rồi, mùa của những trang phục cực đáng yêu với xúng xính áo váy và giày dẹp. Thế nhưng, mùa đông cũng là mùa khó bảo quản và giữ bền đồ đạc hơn các mùa khác. Vậy làm sao chúng ta có thể bảo quản và giữ gìn tốt giày dép của mình đây? Cùng chia sẻ mẹo bảo quản giày dép mùa đông và áp dụng luôn nhé!

bao-quan-giay-dep-mua-dong-3

>> Xem thêm: Đánh bay mùi khó chịu cho đồ dùng gia đình

  • Bảo quản giày dép bằng giấy báo và khăn giấy

Khi đi mưa về, các bạn dùng khăn khô ( khăn giấy, giấy đa năng…) lau sạch bụi bẩn, rồi vò nhàu 1 tờ báo rồi cho vào trong giày. Các bạn nên cắt nhỏ tờ báo rồi vò nhàu thành nhiều cuộn nhỏ nhé. Làm như vậy vừa có thể vừa giúp giữ dáng vừa bảo đảm cho giày không bị quá khô. Không nhét tất vào trong giày để tránh tạo  ổ vi trùng, rất có hại cho da chân và gây mùi khó chịu.

bao-quan-giay-dep-mua-dong-2

  • Làm khô giày dép bằng gạo

Cho giày dép còn ướt vào một hộp gạo nhỏ và đậy kín nắp lại. Gạo có tác dụng hút ẩm rất cao, sẽ nhanh chóng làm khô giày dép cho bạn thay vì cứ ngồi chờ đợi nắng ấm vào mùa đông. Nhưng bạn phải lưu ý, nếu gạo bị ẩm rồi thì phải thay 1 lớp khác nhé.

Bạn có thể dùng máy sấy để sấy khô bớt nước trước khi thực hiện cách này, nhưng lưu ý không sử dụng máy sấy với đồ da nhé.

  • Để giày dép nơi cao ráo, thoáng mát.

Mùa đông, độ ẩm thấp cao. Sự ẩm thấp sẽ làm xuất hiện nấm mốc và vết thâm đen trên bề mặt giày. Vì vậy, phải chú ý chỗ để giày dép nhé và nên lót dưới chỗ để giày dép 1 lớp khăn.

bao-quan-giay-dep-mua-dong-1

  • Cho giày dép vào hộp nhựa hoặc túi bảo quản giày dép

Với những giày dép ít đi, bạn có thể cho giày dép vào hộp nhựa hoặc túi bảo quản giày dép rồi đóng chặt nắp lại. Vừa giữ được dáng giày dép mà không để giày dép bị bẩn hay ẩm mốc.

  • Mẹo bảo quản đồ giày dép và các đồ dùng khác bằng da

Những vật dụng được làm từ da ngày càng được yêu thích không chỉ bởi nó sang trọng  mà nó còn bền đẹp . Sau đây là một số cách bảo quản,  đánh bóng đồ da đơn giản và hiệu quả nhất. Hi vọng những hướng dẫn chi tiết dưới đây bạn có thể sử dụng những đồ dùng bằng da được tốt và bền nhất.

Các bạn tham khảo tại đây nhé: Cách bảo quản đồ da đúng cách


0