04/06/2018, 17:37

Cách chọn lựu tươi ngon với một vài dấu hiệu đơn giản

Trong lựu có chứa nhiều chất oxy hóa và vitamin C, với vị thơm ngon đặc trưng, lựu được rất nhiều chị em ưa chuộng, nhất là với các bà bầu bởi lựu giúp giảm ốm nghén và kích thích ăn ngon miệng. Phải làm thế nào để chọn được lựu ngon và nhiều dinh dưỡng . Bí quyết chọn lựu ...

Trong lựu có chứa nhiều chất oxy hóa và vitamin C, với vị thơm ngon đặc trưng, lựu được rất nhiều chị em ưa chuộng, nhất là với các bà bầu bởi lựu giúp giảm ốm nghén và kích thích ăn ngon miệng. Phải làm thế nào để chọn được lựu ngon và nhiều dinh dưỡng.

Cách chọn lựu cực dễ với vài dấu hiệu đơn giản

Bí quyết chọn lựu ngon

Bài viết dưới đây, mình sẽ gửi đến các bạn mẹo hay hữu ích để biết cách chọn quả lựu ngon chỉ với một vài dấu hiện đơn giản.

Kích cỡ quả

Với lựu, khi mua bạn nên chọn những trái to, tròn, không chọn lựu bé. Bởi những trái này vẫn còn non, khi ăn nước nhạt và có vị chua.

Trong một số trường hợp, cũng có những quả lựu nhỏ già, tuy nhiên sau khi bạn mua về rất khó bóc hoặc có thể lựu đó được trồng ở nơi đất còi cọc, thiếu dưỡng chất. Hãy lưu ý khi chọn mua lựu trong trường hợp này nhé.

Quan sát vỏ quả lựu

Đây là một cách chọn lựu đơn giản nhất, để có những trái lựu ngon bạn cần chọn những quả hơi rám vỏ, đó là những quả lựu già, ngọt nước, hạt mẩy. Không nên tham quả bóng bảy sáng mịn, thường là lựu không ngọt.

Cách chọn lựu dựa vào kích cỡ

Chọn lựu dựa vào hình dáng

Lựu ngon bạn nên chọn những quả cầm chắc tay, đều, không méo mó dạng do các vết va chạm.

Bên cạnh đó, để biết quả lựu đó hạt có mảy hay không, bạn cần chọn những quả có hạt hơi lồi (không trơn nhẵn), đó là những trái ngon.

Hướng dẫn cách chọn lựu ngon và giàu chất dinh dưỡng

Cách chọn lựu theo mùa

Lựu vào đúng mùa sẽ cho những trái ngon và ngọt nhất. Bạn có thể dễ dàng lựu những quả lựu to, nhiều nước, giá cả mềm, điều quan trọng là có thể cảm nhận được vị ngon đặc trưng với những món ngon, thức uống hấp dẫn từ lựu

Lưu ý:

Mặc dù lựu giàu dinh dưỡng, nhưng ăn nhiều dễ bị nóng, nên ăn vừa phải. Ngoài ra, những người bị viêm dạ dày, kiết lỵ, cảm lạnh và các chứng viêm cấp tính, táo bón, tiểu đường, viêm phế quản phải thận trọng khi ăn lựu.


0