31/05/2018, 13:08

Cách chiên khoai tây giòn ngon khiến ai nhìn cũng thèm

Chẳn hẳn mỗi lần bạn có dịp cho con đi ăn ở Lotteria hay KFC...thì sẽ dễ dàng nhận thấy bọn trẻ đều bị hấp dẫn bởi món khoai tây chiên giòn thơm ngon ở nhà hàng phải không nào? Thay vì ra hàng, hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chiên khoai tây giòn rụm tại nhà mà không cần ra ngoài. Món ...

Chẳn hẳn mỗi lần bạn có dịp cho con đi ăn ở Lotteria hay KFC...thì sẽ dễ dàng nhận thấy bọn trẻ đều bị hấp dẫn bởi món khoai tây chiên giòn thơm ngon ở nhà hàng phải không nào?

Thay vì ra hàng, hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chiên khoai tây giòn rụm tại nhà mà không cần ra ngoài. Món khoai tây chiên theo công thức này đảm bảo rất giòn, thơm để lâu mà không bị nhũn.

cách chiên khoai tây giòn
Gọt vỏ khoai tây đi nhé!

Tiếp theo, bạn mang khoai tây rửa dưới vòi nước một lần nữa rồi dùng giấy hoặc khăn sạch thấm cho khoai tây khô ráo. Sau đó, đặt ngang củ khoai tây, thái thành các lát dày rồi cắt thành những miếng có độ dài bằng nhau. Nếu thích, bạn có thể dùng dụng cụ cắt gọt hoa quả cho miếng khoai tây có hình đẹp mắt nhé.

Lưu ý: Bạn nên cố gắng cắt các miếng khoai tây có độ dày và dài bằng nhau để khi chiên khoai tây vàng đều nhau.

Bây giờ, bạn pha một bát nước muối loãng rồi nhanh tay thả khoai tây vào đó ngâm khoảng 10 phút tránh cho khoai tây bị thâm.

 3

Bước tiếp theo của cách chiên khoai tây giòn là bạn luộc sơ khoai với nước muối và dấm
  • 3

    Bây giờ, bạn vớt khoai ra khỏi chậu nước đá rồi đổ ra đĩa hoặc rổ có lót một chiếc khăn sạch rồi thấm khoai cho khô rồi mới chuẩn bị chiên.

    Với cách chiên khoai tây giòn ngon này, bạn cần chiên khoai qua 2 lần dầu như thế, khoai mới có độ giòn, vàng đúng như ý.

    Lần chiên 1: Bạn làm nóng chảo trên bếp rồi đổ dầu ăn vào đun sôi. Sau đó cho khoai tây vào chiên ở lửa vừa. Khi nào thấy lớp vỏ ngoài chuyển sang màu trắng, miếng khoai hơi cứng lại thì vớt ra đĩa có giấy thấm dầu chờ cho khoai nguội thì bạn cho vào tủ lạnh khoảng 15 - 20 phút.

     5

    Lần chiên khoai thứ 2, bạn chiên vàng khoai tây và cho thêm bơ, tỏi để chiên cùng cho thơm.
  • 4

    Muốn học cách chiên khoai tây giòn ngon như ngoài hàng, sau khi chiên khoai vàng, bạn nhanh chóng vớt ra giấy thấm dầu để khi ăn không bị ngấy nhé! Giờ thì hãy tận hưởng thành quả của bạn thôi nào!

     7

    Khoai tây chiên thơm ngon, khéo còn ngon hơn cả KFC, Lotteria nữa đấy!
0