23/05/2018, 15:34

Cách chăm sóc và trang trí cây không khí

Với những người thích trồng cây trong nhà thì cây không khí là một lựa chọn sáng suốt. Trồng cây không khí bạn không cần quá nhiều thời gian để chăm sóc mà còn có thể trang trí bằng nhiều cách khác nhau khiến không gian nhà bạn sinh động hơn. Tại sao cây không khí phát triển dễ dàng như vậy? ...

Với những người thích trồng cây trong nhà thì cây không khí là một lựa chọn sáng suốt. Trồng cây không khí bạn không cần quá nhiều thời gian để chăm sóc mà còn có thể trang trí bằng nhiều cách khác nhau khiến không gian nhà bạn sinh động hơn.


Tại sao cây không khí phát triển dễ dàng như vậy? Chúng lấy nước và chất dinh dưỡng cần thiết thông qua loại lá đặc biệt của mình. Chúng sử dụng rễ gắn vào đá, cây, cây bụi và mặt đất. Cây không khí có nguồn gốc ở miền nam Hoa Kỳ, Mexico, Trung Mỹ và Nam Mỹ.

Tuy chúng dễ sống nhưng khi chăm sóc chúng ta cũng nên tuân thủ một vài quy tắc sau:
* Lưu thông không khí liên tục là tối quan trọng để giữ cho cây sống tốt.
* Cây không khí cần một độ ẩm nhất định; từ cuối mùa xuân đến giữa mùa thu nên cho ra sương sương hàng ngày. Vào mùa đông, cho chúng dầm sương một lần hoặc hai lần một tuần.
* Hàng tháng vào mùa xuân và mùa hè sử dụng phân bón nhẹ nhàng cho cây.
* Mặc dù cây không khí yêu thích thời tiết ấm áp, hầu hết các cây này cần phải được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời trực tiếp.
* Đừng để cây không khí ở một nơi nào đó lạnh hơn 45 độ; nó sẽ chết ở nhiệt độ như vậy.

 






0