21/06/2018, 14:58

Các phím tắt thông dụng nhất trong Excel 2010 bạn nên biết

Phím tắt luôn có vai trò quan trọng trong quá trình bạn làm Excel. Đa số thì bạn có thể điều chỉnh những phím này bằng chuột. Chuột thì cũng được nhưng hiển nhiên là không nhanh bằng cách bạn sử dụng phím tắt rồi. Đối với Excel 2010 thì việc này còn quan trọng hơn do bạn không thể nào click Copy ...

Phím tắt luôn có vai trò quan trọng trong quá trình bạn làm Excel. Đa số thì bạn có thể điều chỉnh những phím này bằng chuột. Chuột thì cũng được nhưng hiển nhiên là không nhanh bằng cách bạn sử dụng phím tắt rồi. Đối với Excel 2010 thì việc này còn quan trọng hơn do bạn không thể nào click Copy rồi chờ cả buổi chỉ để suy nghĩ xem nên Paste kiểu gì cho phù hợp. Bạn không cần phải ngồi suy nghĩ cả phút chỉ để suy nghĩ xem nên Paste kiểu gì. Phím tắt được xem là điều vô giá trong các phần mềm mà bạn đã cài trên máy tính. Đừng nói là bạn không dùng bất kì phím nóng nào. 

Chắc chắn đã vài lần bạn dùng phím nóng. Phím tắt thông dụng nhất trong Excel sẽ giúp bạn giải quyết nhanh hơn các vấn đề mà đôi khi dùng chuột thì phải nói là lâu cả tiếng đồng hồ. Có nhiều phím nóng trong Excel. Thế nên bạn cần chọn lọc một chút trước học làm quen với những phím nóng này. Phím nóng phổ biến nhất có lẽ vẫn là phím nóng thao tác thông dụng. Hôm nay Tải Office sẽ tổng hợp lại các phím nóng thường xuyên thao tác trong Excel.

Các phím tắt thường sử dụng nhất trong Excel

Ctrl + C : Sao chép nội dung trong ô tính của Excel. Thông thường nếu bạn nhấn phím nóng này thì ô của Excel sẽ hiện lên những đường đứt nét chạy liên tục.

Ctrl + V : Dán nội dung văn bản vào ô Excel. Bạn cũng có thể nhấn Enter để thay thế Ctrl + V cũng khá ổn. Vì khi bạn bấm Enter thì đường đứt nét sẽ biến mất. Nếu bạn nhấn Ctrl+ V thì bạn có thể tiếp tục Paste thêm tại những ô khác trong bảng tính.

Ctrl + Z : cắt nội dung văn bản của ô Excel. Tương tự Ctrl + V thì những đường  đứt nét cũng sẽ xau16t hiện sau khi bạn nhấn phím này.

Ctrl  + Y : Chuyển tới bước làm sau cùng mà bạn vừa làm.

F2: chỉnh sửa ô tính mà bạn đang đặt con trỏ chuột tại ô đó.

Alt + Enter : Xuống dòng trong cùng một ô.

Enter : Xuống dòng trong Excel.

Shift + Enter : di chuyển lên ô phía trên.

Tab : chuyển đến ô kế tiếp theo chiều từ trái qua phải.

Shift + Tab: chuyền về ô sau theo chiều từ phải qua trái.

Esc: Huỷ chỉnh sửa trong một ô.

Backspace: Xoá kí tự bên trái của con trỏ văn bản. Đôi khi còn dùng để xoá toàn bộ kí tự trong ô tính của Excel.

Delete: xáo kí tự bên phải của của văn bản. Thường dùng để xoá toàn bộ dữ liệu trong ô tính của Excel.

Ctrl + Delete : xoá văn bản đến cuối dòng

Ctrl + Shift + : (dấu hai chấm): Chèn thời gian hiện tại vào bảng tính.

Ctrl + PageDown (pg dn) : chuyển sang sheet bên trái

Ctrl + PageUp (pg up): chuyển sang sheet bên phải

Ctrl + W : Đóng bảng tính Excel

Ctr + O : Mở bảng tính trong Excel

Ctrl + S: Lưu bảng tính trong Excel


Trên đây là phím nóng được sử dụng nhiều nhất trong Excel. Bạn có thể ghi nhớ dễ dàng. Do những phím nóng này đôi lần bạn cũng thực hiện chúng. Thay thế dần dần việc sử dụng chuột là tối ưu hoá khả năng của xử lí các bảng tính. Đừng chần chừ gì cả. Hãy cố gắng sử dụng những phím nóng này để thay thế cách xử bằng chuột. Làm quen với phím nóng sẽ là cách giúp bạn có khả năng xử lí nhanh hơn nữa. Chắc có lẽ bạn vẫn chưa biết. Sử dụng phím nóng sẽ là một trong những yếu tố giúp bạn tự tin hơn. Tự tin thì bạn sẽ học được Excel nhanh hơn và hiệu quả hơn. Hãy tự tin và cố gắng dùng nhiều phím nóng nhất có thể. Nếu bạn chưa quen thì cũng không sao. Từ từ bạn sẽ quen thôi.

Chúc bạn thành công và tự tin khi sử dụng phím tắt trong Excel. 

0