08/02/2018, 10:14

Ca sĩ Phi Nhung sinh năm bao nhiêu? Danh sách con nuôi của Phi Nhung

Phi Nhung đã được biết đến với một cái tên ca sĩ hải ngoại, những dòng nhạc trữ tình, với âm điệu mộc mạc, và lời ca giản dị đã mang tiếng hát của nữ ca sĩ đi khắp nơi, không chỉ ở trong mà còn được nhiều nước phương Tây đã ưa chuộng. Tuy nhiên, ...

Phi Nhung đã được biết đến với một cái tên ca sĩ hải ngoại, những dòng nhạc trữ tình, với âm điệu mộc mạc, và lời ca giản dị đã mang tiếng hát của nữ ca sĩ đi khắp nơi, không chỉ ở trong mà còn được nhiều nước phương Tây đã ưa chuộng. Tuy nhiên, có mấy ai hiểu rõ về hoàn cảnh cũng như là con đường sự nghiệp của nữ ca sĩ này. Hãy cùng chúng tôi cùng tìm hiểu rõ hơn về Ca sĩ Phi Nhung sinh năm bao nhiêu?

Ca sĩ Phi Nhung sinh năm bao nhiêu?

Phi Nhung có tên thật là Phạm Phi Nhung sinh vào ngày 10 tháng 4 năm 1972 tại Pleiku, Gia Lai,  Phi Nhung đã mang ở trong người hai dòng máu Mỹ – Việt khi mà cha cô là người Mỹ và mẹ là người Việt. Phi Nhung đã không chỉ được biết đến với một vai trò là nữ danh ca hải ngoại, mà cô đã còn là một diễn viên đa tài và sự thành công khởi đầu của cô là sau khi đã trình bày ca khúc “Bông điên điển”, ”Làm dâu xứ lạ”, ”Tôi vẫn nhớ”, ”Em về miệt thứ”, ”Sông quê”… Mọi người thì đều biết đến Phi Nhung là một nữ ca sĩ với giọng ca trữ tình, nhẹ nhàng, tiếng hát của cô đã đi sâu vào lòng người. Nhưng đằng sau sự thành công của Phi Nhung thì ít ai đã biết rõ được hoàn cảnh, cũng như là tuổi thơ cơ cực mà cô đã trải qua.

Phi Nhung có lẻ là một nữ ca sĩ có hoàn cảnh xuất thân vô cùng rất khó khăn, cô chỉ đã được theo học đến hết lớp 6 rồi rời xa mái trường chuyển sang nghề may mặc để mà kiếm tiền nuôi sống phụ mẹ. Ba cô đã mất sớm, mẹ cô đã lấy chồng và sinh thêm 5 người con, cô đã phải nghỉ học làm lụng để mà kiếm tiền nuôi các em. Mặc dù gia đình đã khó khăn nhưng cô có sở thích nghe những ca khúc nhạc trữ tình, cải lương, dân ca… và có lẻ đây cũng đã chính là điều khiến cô thay đổi cuộc đời mình. Không đã được đi học, nhưng cô luôn ao ước trở thành một ca sĩ, những bài cải lương về dân ca mộc mạc đã thấm nhuần trong cô, có lẻ vì vậy mà những ca khúc của cô sau này đã luôn bộc lộ những nét bình dị dân dã của quê hương.

Mái ấm gia đình đã thực sự trong ký ức của Phi Nhung chỉ vỏn vẹn có hai năm, khi mà chị chuyển đến Cam Ranh sống cùng với dượng và các con riêng của mẹ. Chị lúc ấy là một đứa trẻ sáu tuổi được cùng mẹ đem cá, mắm ra chợ bỏ mối, đã được mềm lòng nghe mẹ hát những bản cải lương, đã được đốt đuốc đi coi gánh hát bất chấp mẹ có đánh đòn…

Những bước đi sự nghiệp của Phi Nhung

Trước đó, Phi Nhung đã không bao giờ được mẹ cô đã  nhắc đến cha cô, là một quân nhân Hoa Kỳ đồn trú ở tại Pleiku, trong thời kỳ chiến tranh ở tại Việt Nam.Vào tháng 10 năm 1989, Phi Nhung đã được sang Mỹ theo diện con lai do một người mợ bảo lãnh và cư ngụ tại Tampa, tiểu bang Florida. Cô đã gặp Trizzie Phương Trinh, một nữ ca sĩ nổi tiếng người Việt ở tại một buổi biểu diễn từ thiện ở một ngôi chùa trên đất Mỹ, khi ấy Trizzie đang lưu diễn ở bang Florida. Nhận thấy những tài năng của Phi Nhung, Trizzie cũng đã khuyên Phi Nhung tới California để mà thực hiện ước mơ của mình. Do còn quá lạ lẫm với  một đất nước này, Phi Nhung khi ấy  đã rất do dự. Sau đó cuối năm 1993, cô cũng đã chuyển tới sống ở quận Cam, bang California theo lời khuyên này.

Trở thành một nữ ca sĩ là một cơ hội mà chị tưởng trong mơ mới có. Những làn điệu cải lương mẹ đã hát năm xưa, những bản dân ca đã bấy lâu chị vẫn nghêu ngao, nay lại bùng lên với niềm tin và cả say mê mãnh liệt. Không biết bao lần những bản thu của chị gửi đến Trung tâm Thúy Nga đã bị từ chối. Tuy nhiên, ý chí của cô rất là vững vàng, cô không hề nản chí, và chính cái giọng ca nhẹ nhàng ấy cũng đã dần dần được nhiều người biết đến, mọi người vô cùng rất quý mến cô, không chỉ giọng hát nhẹ nhàng, ân ái, mà bởi cô là nữ ca sĩ giản dị mộc mạc nhưng đầy tình cảm.


Sau khi mà nghe cô thể hiện nhạc phẩm song ca “Sông Quê 1” cùng với nam ca sĩ nổi tiếng Thái Châu ở tại Hollywood Night 15 và sau đó cô đã có một CD đầu tay  đã góp giọng chung với hai ca sĩ lớn là Tuấn Vũ và Mỹ Huyền. Trong một bài phỏng vấn gần đây Phi Nhung cũng đã tâm sự rằng để có được tên tuổi lớn như là ngày hôm nay cô đã phải đánh đổi nhiều mồ hôi, nước mắt để theo đuổi với nghề cũng như là phải tự bán CD, miệt mài học thanh nhạc và không ngại kiên trì xin vào nhiều trung tâm âm nhạc dù không ít lần bị từ chối.

Năm 1998, Phi Nhung là một nữ ca sĩ ra nhiều album nhất. Cũng vì thế nên Phi Nhung đã được người trong giới và khán giả đặt cho nghệ danh ”nữ hoàng băng đĩa”.

Từ năm 2005, Phi Nhung đã chính thức được phép trở về biểu diễn ở tại Việt Nam và trở thành ca sĩ độc quyền của trung tâm băng nhạc Rạng Đông. Ngoài ca hát Phi Nhung  đã còn tham gia nhiều lĩnh vực khác như là một diễn viên điện ảnh, nghệ sĩ cải lương, nghệ sĩ kịch nói, nghệ sĩ hài, MC.

Quăng quật đời mình ở hết sân khấu này cũng đến phòng thu khác, đến khi mà năm đứa em đều đã được chị chăm lo nhà cửa, nghề nghiệp, lấy vợ, gả chồng thì đàng hoàng, Phi Nhung giật mình đã nhìn lại thì chị đã ngoài 30 tuổi, nhưng chưa có một mái ấm riêng.

Tuổi trẻ  cũng đã hy sinh cho các em cùng với mẹ khác cha, khi làm nghệ sĩ hết lòng sống với khán giả. Khi  ,mà làm vợ, chị cũng là một người vợ đã toàn tâm yêu thương và chăm lo cho chồng. Nhưng mà khổ nỗi chị là người quá ngây thơ với cuộc đời và đã mãi bị đời lừa lọc cho đến mức người đàn ông chị đã yêu thương nhất cũng không chịu nổi, không đủ ngây thơ và đã cả tin để đồng cam cộng khổ với một người quá ngây thơ và cả tin.

Chị cười như là mếu: “Tôi đã bị người ta gạt hoài, về nhà méc ổng hoài khiến cho ổng đã phát khùng. Ổng bỏ tôi đi cho bõ ghét đó mà”. Có lần đã bị đồng nghiệp trắng trợn lừa mất 50 ngàn đô bằng cách dùng chính số tiền chị  đã chạy vạy đưa cho họ mượn, dỗ chị ký vào giấy tờ rồi  đã quay ngoắt lại, đâm đơn kiện chị.

Sau những chặng đường đời trải bao khó nhọc, cô ca sĩ của câu hát “Năm mười bẩy tuổi em đi lấy chồng” đã thật sự không còn định lấy chồng nữa. Cô đã ở vậy nuôi 18 đứa trẻ lang thang, và ước nguyện lớn nhất của cô lúc bây giờ là kiếm đủ tiền nuôi các con và mong chúng thành người. Cuộc đời có những duyên phận, rủi may, đối với Phi Nhung, thì cái duyên sân khấu quá lớn và cô đã mong mãi được hát để mang lại cho đời tiếng ca. Cái duyên gặp được mẹ nuôi Giao Linh cũng là quá lớn, và cái duyên để mà cô có thể gặp được những đứa con nuôi và bao bọc chúng đã làm cô ấm lòng, cô nguyện sống vì các con để trả nghĩa với cuộc đời.

Bây giờ, nhắc đến một cái tên Phi Nhung, có lẻ mọi người không chỉ nghĩ đến cái danh ca sĩ mà đã còn nghĩ nghe đến bà mẹ tuyệt vời nhất, với tình thương bao la, cô cũng đã cưu mang biết bao đứa trẻ, dù chồng bỏ, nhưng đối với cô những đứa trẻ đó không khác gì chính con ruột của mình. Phi Nhung đa  được yêu mến bởi giọng hát say sưa, nhẹ nhàng kìa mà chính con người cô cũng đã lay động tất cả trái tim mọi người.

Key: Ca sĩ Phi Nhung sinh năm bao nhiêu,Ca sĩ Phi Nhung sinh năm bao nhiêu,Ca sĩ Phi Nhung sinh năm bao nhiêu, Ca sĩ Phi Nhung sinh năm bao nhiêu, Ca sĩ Phi Nhung sinh năm bao nhiêu, Ca sĩ Phi Nhung sinh năm bao nhiêu,Ca sĩ Phi Nhung sinh năm bao nhiêu,Ca sĩ Phi Nhung sinh năm bao nhiêu,Ca sĩ Phi Nhung sinh năm bao nhiêu,Ca sĩ Phi Nhung sinh năm bao nhiêu,Ca sĩ Phi Nhung sinh năm bao nhiêu

0