31/05/2018, 11:08

Bún pín bò nổi tiếng ngon ở phố Hòa Mã

Bún bò ở Hà Nội không thiếu song chủ yếu là bún bò Huế hoặc bún bò Nam bộ với loại bò nạm, bò bắp hoặc bò tái thông thường. Thế nên một quán có cả “tập đoàn” các món bò hấp dẫn như ở phố Hòa Mã có thể coi là “hàng độc”. Quán này bán bún theo kiểu Đà Nẵng, mới mở một ...

Bún bò ở Hà Nội không thiếu song chủ yếu là bún bò Huế hoặc bún bò Nam bộ với loại bò nạm, bò bắp hoặc bò tái thông thường. Thế nên một quán có cả “tập đoàn” các món bò hấp dẫn như ở phố Hòa Mã có thể coi là “hàng độc”.

Quán này bán bún theo kiểu Đà Nẵng, mới mở một thời gian ngắn nhưng đã có nhiều khách quen. Mặc dù một tô bún thông thường ở đây khoảng 35.000 đồng, thậm chí món bún huyết (tiết bò luộc) chỉ 15.000 đồng, song hiếm khách “an phận” như vậy. Bởi với gần 20 món bò, ngoài thứ phổ biến là gân, gầu, nạm, bắp thì còn nhiều loại “đặc chủng” hơn như đuôi, pín, gầu giòn, lưỡi, u bò, móng bò… nên đến quán, khách rất khó kiềm chế. Họ thường gọi một tô đầy tú ụ nhiều thứ để thỏa cơn thèm. Nên vào tiệm bình dân mà có người ăn bát bún đến cả trăm nghìn. Hoặc nhiều nhóm khách nam tới quán hay gọi vài bát thập cẩm tới vài trăm nghìn rồi lai rai nhậu cả buổi.

Bún pín bò, lưỡi bò giòn sần sật phố Hòa Mã 1

Quán có gần hai chục món bò được treo và bày trong tủ kính, trong đó có những món rất "đặc chủng" như lưỡi bò, đuôi bò, gầu giòn...

Bún pín bò, lưỡi bò giòn sần sật phố Hòa Mã 3

Những khúc pín trông lạ mắt và hấp dẫn, khi ăn thì đã miệng, thích thú.

Bún pín bò, lưỡi bò giòn sần sật phố Hòa Mã 5

Gầu giòn - loại gầu có nhiều gân cực ngon.

Bún pín bò, lưỡi bò giòn sần sật phố Hòa Mã 7

Sườn heo khá to.

Điểm cộng nữa là quán khá sáng sủa, sạch sẽ, nằm vị trí trung tâm, tại ngã ba Hòa Mã giao với Phù Đổng Thiên Vương. Ngoài ra, nơi đây còn bán một vài món phụ cho chị em mê quà vặt như nem lụi, bánh bột lọc tiêu, rất hợp lý để khởi động cho bữa ăn.

Bún pín bò, lưỡi bò giòn sần sật phố Hòa Mã 9
 
0