21/06/2018, 14:12

Biểu tượng @@ là gì – tìm hiểu ý nghĩa @@ là ký tự gì trên mạng

Tìm hiểu biểu tượng hai ký tự @@ là gì và ý nghĩa của nó trên mạng xã hội như thế nào, ẩn ý đằng sau hai chữ a còng có gì đặc biệt không. Phải nói, ký hiệu @ đã quá quen thuộc kể từ khi máy tính và internet ra đời, nhưng biểu tương hai chữ a còng @@ lại mang ý nghĩa riêng thể hiện biểu tượng cảm ...

Tìm hiểu biểu tượng hai ký tự @@ là gì và ý nghĩa của nó trên mạng xã hội như thế nào, ẩn ý đằng sau hai chữ a còng có gì đặc biệt không. Phải nói, ký hiệu @ đã quá quen thuộc kể từ khi máy tính và internet ra đời, nhưng biểu tương hai chữ a còng @@ lại mang ý nghĩa riêng thể hiện biểu tượng cảm xúc khuôn mặt, đặc biệt là đôi mắt của con người. Ngay cả trong phim hoạt hình, các nhân vật cũng được thay đôi bắt bằng biểu tượng @@, vậy nó có nghĩa là gì?

Biểu tượng @@ là gì – tìm hiểu ý nghĩa @@ là ký tự gì trên mạng

Biểu tượng @@ là gì – tìm hiểu ý nghĩa @@ là ký tự gì trên mạng

@@ là biểu tượng gì?



Trong tiếng Anh, @@ có nghĩa là Rolling your eyes, dịch sang tiếng Việt là “lác mắt”. Nó còn biểu lộ cảm xúc tròn mắt, hoa mắt ngạc nhiên hoặc chẳng biết nói gì.

Các nhân vật hoạt hình khi gặp chuyện gì đó bất ngờ thì sẽ thấy hai con mắt biến thành biểu tượng @@. Hay như các nhân vật nữ nếu nhìn hotboy đi qua cũng lác hết cả mắt như vậy. Bạn sẽ dễ hiểu nghĩa của ký tự @@ là gì nếu hình dung lúc hoa mắt chóng mặt sẽ thấy mọi thứ xung quanh như quay cuồng, ngôi sao cứ nở tung tóa lên.

Vì thế, @@ là biểu tượng cảm xúc thể hiện sự ngạc nhiên, bất ngờ và sững sờ trước sự vật sự việc nào đó. Thêm nữa, @@ còn biểu lộ sự ngưỡng mộ, thần tượng ai đó. Nói tóm lại, đây là biểu tượng cho đôi mắt kiểu như xoắn ốc vậy, mà xoắn ốc là trạng thái vô thức, bị đối tượng khác hớp hồn.

Trong truyện tranh và hoạt hình thì @@ còn thể hiện đôi mắt bị thôi miên, vô thần và bị điều khiển bởi người khác. Ánh mắt choáng váng, lác mắt như vậy cũng cho thấy tâm tính của người đó khá yếu đuối trước sự vật, sự việc nhất định.

Nếu đang trò chuyện với bạn bè trên Facebook hoặc Skype, bạn có thể dùng biểu tượng @@ để biểu đạt sự ngạc nhiên. Kiểu như “ôi chao, tóc mày mới làm đẹp quá @@”. Để ký tự đó thể hiện bạn đang lác mắt trước người khác.

Chúng ta sẽ còn thấy biểu tượng a còng ở nhiều trường hợp khác bởi đây là ký tự thuộc hàng phổ biến. Mọi người quá quen với @ sau mỗi địa chỉ email, nhưng khi đó chúng mang chức năng phân định địa chỉ mail và tên miền chứa mail. Cái này bạn cũng không cần quá quan tâm. Ngoài ra, @ còn tượng trưng cho cả một thế hệ sinh trong thời đại công nghệ, thời đại @ đầy năng động.

Hy vọng mọi người đã biết biểu tượng @@ là gì trên Facebook. Ký tự này thể hiện đôi mắt xoắn ốc đầy ngạc nhiên, hoa mắt và thẫn thờ trước việc, vật gì đó. Hãy sử dụng@@ phù hợp bạn sẽ truyền đạt được thông điệp như ý muốn. Nó cũng giúp cuộc trò chuyện trên mạng xã hội hoặc ứng dụng nhắn tin thêm phần thú vị. Nếu viết nhiều chữ @@@@ như thế này thì đồng nghĩa bạn rất rất ngạc nhiên về cái gì đó, kiểu nhấn mạnh ý.

0