13/09/2018, 09:41

Bón phân bổ sung dinh dưỡng cho tiêu giai đoạn vào nhân

September 12, 2018 | Cây công nghiệp • Tiêu | Việc bổ sung dinh dưỡng cho tiêu giai đoạn vào nhân vô cùng cần thiết, giúp cho cây đủ dinh dưỡng nuôi trái giai đoạn vào nhân. Nhân chắc trọng lượng hạt đạt chuẩn và năng suất cao khu thu hoạch, hiện tại có 2 phương pháp bổ sung dinh ...

September 12, 2018 | Cây công nghiệp • Tiêu |

Việc bổ sung dinh dưỡng cho tiêu giai đoạn vào nhân vô cùng cần thiết, giúp cho cây đủ dinh dưỡng nuôi trái giai đoạn vào nhân. Nhân chắc trọng lượng hạt đạt chuẩn và năng suất cao khu thu hoạch, hiện tại có 2 phương pháp bổ sung dinh dưỡng cho hồ tiêu theo hai hình thức khác nhau. Hộ trồng có thể tham khảo để chọn lựa phương pháp hợp lý và áp dụng.

Hai phương pháp bổ sung dinh dưỡng cho tiêu

Phương pháp 1

bổ sung dinh dưỡng cho tiêu

Sử dụng phân bón NPK có hàm lượng Ure từ 300-400g/ 1 trụ/ 1 năm. Bón bổ sung thêm phân supper lân 600g/ trụ/ 1 năm, kali 250g/ trụ/ 1 năm. Lượng phân trên chia số lần bón ra là 6 làn trên năm, lượng phân bón chia đều sẽ giúp cho cây sinh trưởng và phát triển tốt. Cây đủ dưỡng chất nuôi trái sinh trưởng tốt kháng sâu bệnh.

Bón phân bổ sung dinh dưỡng cho tiêu không thể thiếu phân chuồng với hàm lượng phân bón là 10kg/ 1 trụ/ 1 năm cung cấp dinh cần thiết cho cây. Bổ sung thêm canxi mỗi trụ liều lượng là 200g/ 1 trụ/ 1 năm nhầm tăng cường nồng độ pH cho đất. Việc bón bổ sung này sẽ có lợi cho việc đóng nhấn của hồ tiêu cứng chắc hơn trọng lượng hạt nặng hơn.

Phương pháp 2

bổ sung dinh dưỡng cho hồ tiêu

Với phương pháp này hình thức mà chúng ta nên áp dụng là hình thức phun phân vào chùm trái giúp tiêu hấp thụ nhanh. Loại phân được sử dụng để phun trực tiếp lên trái là canxi có khả năng hòa tan nhanh, phun phân bón lá có chứa kali và cilic giúp cho nhân đóng chắc cứng ngắt, ngoài ra cũng nên phun bổ sung thêm MO, Magie. Cứ mỗi đợt phun phân cần cách nhau 15 ngày, số lần phun 2 lần.

Bổ sung dinh dưỡng cho tiêu việc làm cần thiết để cung cấp dinh dưỡng

0