04/06/2018, 17:35

Cách làm mới đồ gỗ trong nhà đơn giản nhất đón Tết.

Tết Nguyên Đán đang đến gần, việc trang hoàng lại nhà cửa cũng đang được quan tâm. Trong đó không thể không quan tâm tới các món đồ gỗ trong nhà đã xỉn màu, mất độ bóng theo thời gian. Làm thế nào để làm mới đồ gỗ, để đồ gỗ trở lên sáng bóng như mới ? Rất đơn giản, hãy cùng ...

Tết Nguyên Đán đang đến gần, việc trang hoàng lại nhà cửa cũng đang được quan tâm. Trong đó không thể không quan tâm tới các món đồ gỗ trong nhà đã xỉn màu, mất độ bóng theo thời gian. Làm thế nào để làm mới đồ gỗ, để đồ gỗ trở lên sáng bóng như mới? Rất đơn giản, hãy cùng “meovatdoisong.net” tìm hiểu cách làm mới đồ gỗ trong nhà đơn giản nhất đón Tết nào.

Hướng dẫn cách đơn giản nhất làm mới đồ gỗ trong nhà đón Tết.

cách làm mới đồ gỗ trong nhà đơn giản nhất

Bước 1: Làm sạch

  • Nếu bề mặt đồ gỗ bám nhiều bụi bẩn bạn có thể dùng khăn khô, loại khăn bông mềm mại lau sạch, tránh dùng giấy nhám sẽ mất màu.
  • Có thể pha nước lau với dấm( 1 dấm, 3 nước) rồi lau nhẹ nhàng bằng khăn bông. Tuyệt đối không ngâm rửa đồ gỗ.

cách làm mới đồ gỗ trong nhà đơn giản nhất

Bước 2: Xử lí vết nứt, vết ố nếu có

  • Nếu đồ gỗ bị nứt có thể lấy sáp ong nhét vào chỗ nứt rồi thoa xi mềm dùng cho đồ gỗ lên cho đều mà. Muốn làm kín những khe nứt hoặc kẽ hở trên sàn gỗ, bạn hãy lấy keo lỏng trộn với mạt cưa đã rây nhuyễn. Bạn nhớ trộn cho thật đều, thật nhuyễn, rồi chưng lên cho nóng rồi đem trát vào các chỗ hở và miết cho thật bằng mặt.
  • Khi mặt đồ gỗ bị ố, hãy chùi bằng dầu sơn. Còn nếu bị bẩn do dầu mỡ thì có thể dùng dầu thông mà rửa rồi bôi xi để đánh bóng lại như cũ.

Bước 3: Đánh bóng

  • Muốn cho những vật dụng bằng gỗ nhỏ của bạn được bóng loáng như mới, bạn hãy lấy khăn bông thấm một loại sáp chuyên dụng để đánh bóng đồ gỗ hoặc dầu thông lau lên thật đều. Sau đó, bạn đợi cho khô và đánh bóng lại bằng nỉ sạch.
  •  Sau đó bạn dùng một miếng vải mềm để lau chùi lại vài lần với dung dịch nước trà tươi.

cách làm mới đồ gỗ trong nhà đơn giản nhất

Bước 4: Về sinh thường xuyên

  • Thường xuyên lau chùi bằng khăn bông mềm.
  • Tránh để nơi có ánh nắng trực tiếp hay nơi có nhiệt độ cao.
  • Tránh để nơi ẩm ướp, gỗ sẽ bị bong dộp, ẩm mốc.
  • Tuyệt đối không dùng nước để rửa đồ gỗ.

Các bạn thấy không, không mất nhiều tiền chỉ cần bỏ chút thời gian là gia đình bạn đã có một bộ đỗ gỗ sáng bóng như mới. Hãy thử cách làm mới đồ gỗ trong nhà đơn giản trên đây để Tết này gia đình bạn thêm khang trang mới mẻ. chúc các bạn thành công với phương pháp này nhé.


0