04/06/2018, 17:35

Bật mí những tác dụng kỳ diệu từ quả chanh

Chanh là một trong những gia vị được ưa chuộng trong văn hóa ẩm thực Việt Nam. Ngoài công dụng này, chanh có tác dụng hay trong làm đẹp và sức khỏe . Hôm nay admin sẽ bật mí một vài công dụng hay từ quả chanh nhé. Xem thêm: Bí quyết giảm cân nhanh và làm đẹp từ chanh Hỗ ...

Chanh là một trong những gia vị được ưa chuộng trong văn hóa ẩm thực Việt Nam. Ngoài công dụng này, chanh có tác dụng hay trong làm đẹp và sức khỏe. Hôm nay admin sẽ bật mí một vài công dụng hay từ quả chanh nhé.

Xem thêm: Bí quyết giảm cân nhanh và làm đẹp từ chanh

Tác dụng kỳ diệu của chanh

Hỗ trợ cho tiêu hóa tốt

Favonol Citrus có trong chanh kích thích gan đào thải chất độc, tăng axit clohydric có trong dạ dày hỗ trợ đường tiêu hóa. Vitamin C của chanh giúp giảm nguy cơ viêm loét dạ dày. Có thể nói chanh giống như một liều thuốc bổ nếu dùng đúng cách.

Cách làm: Pha một chút nước cốt chanh với mật ong vào một cốc nước ấm, uống đều đặn mỗi buổi sáng.

Ngoài ra: . Chanh cũng chứa saponin có đặc tính kháng khuần và có thể chống lại bệnh cúm, cảm lạnh. Acid ascorbic tự nhiên trong chanh có tác dụng chống viêm và hỗ trợ chống lại các bệnh hen suyễn hoặc các triệu chứng hô hấp khác. Thêm vào đó,  acid ascorbic giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn, đóng vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch.

Tác dụng kỳ diệu của chanh

Làm trắng da an toàn

Sử dụng mặt nạ bằng nước ép chanh có thể làm mờ các vết tàn nhanh và vết sẹo. Chanh được biết đến như một chất kích thích chức năng gan, giúp thanh lọc các độc tố từ máu, giữ cho làn da luôn tươi trẻ.

Trộn vài giọt nước dừa cùng vài giọt nước cốt chanh và thoa lên mặt. Nước dừa có tác dụng dưỡng ẩm da còn chanh sẽ làm sạch và giúp da sáng hơn. Nhờ đó làm giảm các đốm đen, tàn nhang, lấy đi các tế bào chết xấu xí giúp da mặt bạn ngày càng sáng hơn.

Làm giảm các vết thâm dưới cùi chỏ tay và làm sạch móng tay.

Chú ý: hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì tinh chất axit sẽ khiến da mặt bạn nhạy cảm hơn và dễ bắt nắng hơn.

Làm trắng răng

Bạn chỉ cần trộn một ít baking soda với vài giọt nước cốt chanh rồi sử dụng bàn chải đánh răng chà răng cho sạch. Tinh chất chanh sẽ làm sạch các mảng bám trên răng, giúp răng sáng bóng hơn.

Làm tóc đẹp tự nhiên

Bôi một chút nước cốt chanh lên tóc trước khi ra tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tinh chất chanh sẽ giúp bạn có một màu tóc “cháy nắng” đẹp tự nhiên. Không chỉ vậy, nước chanh còn giúp điều trị da đầu khô và gàu.

Giảm bóng nhờn

Chanh với tính chất axit vô cùng tốt cho việc giảm bóng nhờn và kiềm dầu cho da mặt và đánh bay mụn đầu đen.

Cung cấp năng lượng nhanh

Chanh là một món đồ uống thơm ngon, giải tỏa mệt nhọc cực nhanh.

Nước chanh cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng những tác động đến đường tiêu hóa, giúp giảm lo âu và mùi thơm có tác dụng làm dịu hệ thần kinh.

Tái tạo vết thương

Ascorbic Acid được tìm thấy trong chanh thúc đẩy làm lành vết thương và một số chất dinh dưỡng cần thiết trong việc tạo các liên kết giúp xương và sụn được mạnh. Vitamin C tổng hợp là chất dinh dưỡng cần thiết trong việc duy trì sức khỏe.

Giảm đầy bụng đầy hơi do ăn uống

Dùng nước ấm pha với nước cốt chanh, mật ong và vài lát gừng tươi hoặc chỉ dùng trà gừng tươi.


0