04/06/2018, 17:35

Hướng dẫn cách trang điểm cho khuôn mặt dài, gầy guộc.

Trang điểm không đúng cách không những làm cho che lấp được khuyết điểm trên khuôn mặt mà còn làm cho khuôn mặt kém sức sống và không sắc nét. Hãy cũng “meovatdoisong.net” học cách trang điểm dành cho người có khuôn mặt dài và gầy guộc nhé! Xem thêm: Cách trang điểm dễ thương cho ...

Trang điểm không đúng cách không những làm cho che lấp được khuyết điểm trên khuôn mặt mà còn làm cho khuôn mặt kém sức sống và không sắc nét. Hãy cũng “meovatdoisong.net” học cách trang điểm dành cho người có khuôn mặt dài và gầy guộc nhé!

Xem thêm: Cách trang điểm dễ thương cho các bạn nữ

Xem thêm: Trang điểm cho mặt vuông chữ điền, cách trang điểm đẹp tự nhiên cho các bạn nữ.

Hướng dẫn cách trang điểm dành cho khuôn mặt dài

Trang điểm nền:

  • Lựa kem nên phù hợp với màu da của mình và thoa một lớp mỏng trên khu chữ V và vùng chữ T, sau đó che quầng thâm, sẹo tối với kem màu sáng hơn. Tiếp theo, hoàn thành với lượng nhỏ kem che khuyết điểm trên những phần có đổ bóng mờ như xung quanh mắt hoặc môi. Bạn có thấy khuôn mặt trông sáng hơn không?
  • Lựa chọn phấn phủ màu sáng hơn da để gương mặt đầy đặn hơn.

Các bước thực hiện tạo nét:

Má: Dùng má hồng tán tròn theo xương gò má. Với gương mặt gầy, không cần tạo khối xương gò má trong bước tạo khối sáng tối cho gương mặt. Do đó, khi đánh má hồng, tránh cách đánh thông thường từ gò má hất lên thái dương vì sẽ khiến má hóp và mặt càng gầy hơn

Dùng cọ tán phấn bột màu tối hơn da lên vùng trán và cằm để khuôn mặt có vẻ ngắn hơn. Nếu gương mặt quá nhỏ, bạn có thể sử dụng them phấn sang màu để tạo khối rộng ra cho hai bên má.

Hướng dẫn cách trang điểm dành cho khuôn mặt dài

Mắt: Tán mắt màu đông cho cả bầu mắt, sau đó phủ lại một lớp bóng bạc bên trên để mắt to và sáng. Viền chì nước đen kéo dài ra đuôi mắt để hài hoà với chân mày. Ưu tiên những gam màu sáng cho cả mắt. Highlight cho vùng quanh mắt để căng giãn bề mặt.

Môi: Vẽ viền cho đôi môi đầy đặn hơn và điểm thêm lớp nước bóng tạo cho khuôn mặt bạn có vẻ tròn trịa hơn.

Chân mày: Bạn nên vẽ mày ngang, đường to và màu phải phù hợp với màu tóc. Tránh để chân mày cong và đường mày quá mỏng. Sau khi chải lông mày bằng cọ, hãy chọn chì kẻ có màu phù hợp với lông mày. Độ dày thích hợp nhất là 0,8 ~ 1,0 cm.

Tóc: : Để tóc mái ngang hoặc hơi xéo, tóc đầm ôm gọn khuôn mặt hoặc tóc dài cắt lớp hình lá là phù hợp nhất. Tránh để tóc rẽ ngôi, ép thẳng khiến mặt trở nên dài hơn.


0